Vợ Justin Bieber bị tòa triệu tập liên quan vụ lễ hội âm nhạc

Họa Mi| 31/01/2019 16:03

Nhiều người mẫu gặp rắc rối khi nhận tiền quảng cáo cho một lễ hội âm nhạc đang bị điều tra ở Bahamas.

Theo The Guardian, hàng loạt người mẫu tên tuổi gồm Kendall Jenner, Bella Hadid, Hailey Bieber - vợ Justin Bieber, Elsa Hosk và Emily Ratajkowski sẽ ra tòa trong thời gian tới vì liên quan đến vụ lừa đảo từ năm 2017 của Billy McFarland - nhà tổ chức lễ hội âm nhạc Fyre. Các người mẫu được yêu cầu khai số tiền nhận được khi quảng cáo cho sự kiện này để phục vụ cho quá trình điều tra về việc thất thoát tài chính.

(Từ trái qua) Kendall Jenner, Hailey Bieber và Bella Hadid.

Lễ hội âm nhạc Fyre Festival dự định diễn ra vào tháng 4/2017 tại Bahamas. Billy McFarland đã trả tiền quảng cáo lễ hội cho Kendall Jenner cùng hai công ty quản lý người mẫu IMG (Bella Hadid, Hailey Bieber và Elsa Hosk) và DNA (Emily Ratajkowski). Họ tham gia diễn xuất trong video quảng cáo về lễ hội. Theo Billboard, Kendall Jenner được trả 250.000 USD khi đăng tin về lễ hội trên Instagram. IMG nhận 1,2 triệu USD, còn công ty DNA Model Management (quản lý Emily Ratajkowski) nhận 299.000 USD.

Được quảng cáo là lễ hội hoành tráng nhưng sự kiện bất ngờ bị hủy sau khi khách bắt đầu đến đảo Exum. Billy McFarland bị kiện vì không bồi thường tiền vé lẫn tiền ăn ở, đi lại cho khán giả, không chi trả các khoản vay cho các chủ đầu tư. Lễ hội nhanh chóng trở thành tâm điểm của các cuộc điều tra liên bang Mỹ. 

Tháng 3/2018, McFarland nhận hai tội danh lừa đảo tại Tòa án Liên bang ở Manhattan, đồng thời thừa nhận sử dụng tài liệu giả để thu hút các nhà đầu tư, đút túi 26 triệu USD. Vào ngày 12/ 6/2018, McFarland tiếp tục bị buộc tội gian lận khi bán vé cho các sự kiện: Met Gala, Burning Man và Coachella. Vào ngày 11/10/2018, McFarland bị kết án sáu năm tù giam tại FCI Otisville, quận Cam, New York (Mỹ).

Vụ lừa đảo được dựng thành hai bộ phim tài liệu trên Netflix: Fyre Fraud được trình chiếu ngày 14/1 và Frye: The Greatest Party That Never Happened - do Chris Smith đạo diễn - được chiếu ngày 18/1. 

Kendall Jenner là người mẫu kiếm tiền nhiều nhất thế giới năm 2018. Người đẹp sinh năm 1995 thu về 22,5 triệu USD (525 tỷ đồng) từ các hoạt động chụp hình, trình diễn thời trang, đóng quảng cáo... Năm 2017, cô cũng ở vị trí này với mức tương đương 22 triệu USD (500 tỷ đồng).

Hailey đang gây chú ý vì mối quan hệ với Justin Bieber. Cả hai đã đính hôn, chưa tổ chức cưới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ Justin Bieber bị tòa triệu tập liên quan vụ lễ hội âm nhạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO