Du lịch - Ẩm thực

Vinh danh các homestay ở Vĩnh Long đạt Giải thưởng du lịch ASEAN

B.Dương 04/07/2023 - 10:40

Tối 03/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Vĩnh Long phối hợp với UBND huyện Long Hồ tổ chức Lễ vinh danh các homestay đoạt Giải thưởng du lịch ASEAN và các hoạt động quảng bá du lịch cù lao An Bình.

vinh-danh-3-01.jpg
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long trao Bằng khen UBND 6 đơn vị Homestay đạt giải thưởng du lịch ASEAN năm 2023. Ảnh: Hoàng Lộc

Năm 2023, tỉnh Vĩnh Long có 1 cụm homestay (thuộc xã An Bình, huyện Long Hồ) với 6 đơn vị homestay gồm: Út Thủy, Sáu Thành, Năm Thành, Ba Lình, Ngọc Phượng, Ngọc Sang.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Long Hồ - ông Võ Trung Sơn, 4 xã cù lao An Bình, huyện Long Hồ (gồm các xã An Bình, Hòa Ninh, Đồng Phú, Bình Hòa Phước) có nhiều tiềm năng du lịch, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

So với các tỉnh, thành phố lân cận, du lịch sinh thái sông nước miệt vườn ở cù lao An Bình đã hình thành, phát triển từ rất sớm, đặc biệt là loại hình du lịch homestay. Qua hơn 30 năm hình thành, phát triển, đến nay trên địa bàn các xã cù lao An Bình đã có hơn 20 homestay phục vụ du khách; trong đó, có 9 homestay đoạt giải thưởng ASEAN giai đoạn 2017 - 2019; 2019 - 2021 và năm 2023.

Lễ vinh danh các homestay đoạt giải thưởng ASEAN và các hoạt động quảng bá du lịch cù lao An Bình là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh các homestay đã đạt chuẩn ASEAN trong thời gian qua, tạo điều kiện để các cơ sở homestay gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm tiếp tục nâng cao chất lượng. Qua đó, góp phần quảng bá du lịch các xã cù lao An Bình, đặc biệt là loại hình du lịch homestay đến với du khách và các doanh nghiệp du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long Phan Văn Giàu cho rằng, thời gian qua, ngành du lịch tỉnh đã xây dựng được nhiều sản phẩm mới, tuy nhiên loại hình du lịch homestay vẫn được xem là cái nôi, sản phẩm chủ lực của địa phương. Các cơ sở homestay của tỉnh đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách và các đơn vị lữ hành liên kết.

anh1-2.jpg_611688377145.jpg
UBND huyện Long Hồ tham quan các gian hàng trưng bày ẩm thực homestay Vĩnh Long

Đóng góp của các homestay, các điểm vườn ở các xã cù lao An Bình luôn chiếm hơn 40% lượt du khách trong tỉnh. Giai đoạn 2017-2023, các homestay Vĩnh Long đã vinh dự 3 lần đón nhận Giải thưởng du lịch ASEAN, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch địa phương, qua đó đóng góp sản phẩm đặc trưng trong chuỗi liên kết phát triển du lịch 13 tỉnh ĐBSCL và TP.HCM với danh xưng “đệ nhất homestay” .

Ông Phan Văn Giàu đề nghị, thời gian tới, các cơ sở homestay trên địa bàn tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ du khách, đổi mới sản phẩm, đồng thời tăng cường liên kết tạo thành chuỗi giá trị sản phẩm du lịch địa phương. Song song đó, các sở, ban, ngành liên quan, UBND huyện Long Hồ cần tăng cường quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở du lịch nói chung, các cơ sở homestay nói riêng được phát triển nhanh, mạnh, bền vững, hướng đến hoàn thành mục tiêu trở thành ngành kinh tế quan trọng vào năm 2025.

Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long mong muốn, thời gian tới, ngành Du lịch các tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL triển khai tốt các nhiệm vụ ký kết liên kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2020-2025 giữa các tỉnh, thành phố trong khu vực và TP.HCM; hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long quảng bá sản phẩm homestay ASEAN, tăng cường liên kết xây dựng tour, tuyến thu hút du khách..., hỗ trợ lẫn nhau, cùng phát triển, đưa du lịch khu vực ngày càng thu hút, hấp dẫn du khách.

Dịp này, UBND tỉnh Vĩnh Long trao bằng khen cho các homestay đoạt Giải thưởng du lịch ASEAN năm 2023. Trước đó, trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động Hội thi đặc sản ẩm thực homestay Vĩnh Long và trưng bày các món bánh dân gian, các sản phẩm OCOP của địa phương, nhằm quảng bá những lợi thế, tiềm năng du lịch đến với du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh các homestay ở Vĩnh Long đạt Giải thưởng du lịch ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO