Việt Nam vs Philippines (4-2): Đoạn kết hoàn hảo cho năm 2018

Zing| 01/01/2019 07:18

Sau khi Philippines gỡ 2-2, tuyển Việt Nam tái lập cách biệt 2 bàn. Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải lần lượt lập công ấn định chiến thắng 4-2 cho thầy trò HLV Park Hang-seo tối 31/12.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã bố trí đội hình gần như mạnh nhất cho tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với Philippines trước thềm Asian Cup 2019. 

Cuộc chạm trán giữa hai đội diễn ra lúc 22h (giờ Việt Nam) tại Doha (Qatar). Đây là trận đấu chuẩn bị cuối cùng của đội tuyển trước thềm Asian Cup 2019.

Ở hàng thủ, Thành Chung là sự thay đổi duy nhất, thế chỗ của Đình Trọng vì chấn thương. Trong khi đó, tuyến tiền vệ có nhiều điểm khác khi Hồng Duy và Văn Đại lần lượt giữ cánh trái và cánh phải.

Công Phượng đã ghi bàn vào lưới Philippines trong lần gặp nhau gần nhất ở bán kết lượt về AFF Cup 2018. 

Trên hàng công, ông Park không dùng một “số 9” thực thụ nào mà tung cả bộ ba Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức cùng vào sân. Với đội hình thiên về tấn công, tuyển Việt Nam hứa hẹn chơi trận cầu chất lượng.

Ở trận này, tuyển Việt Nam và Philippines thi đấu với nhau 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút. Tỷ số hiệp một là 0-0 dù tuyển Việt Nam tấn công nhiều và kiểm soát trận đấu tốt hơn.

Sang hiệp hai, cầu thủ hay nhất AFF Cup 2018 Nguyễn Quang Hải đã giúp tuyển Việt Nam mở tỷ số nhờ đường chuyền của Hồng Duy. Ít phút sau, tới lượt Quả bóng đồng Phan Văn Đức lập công. Tỷ số 2-0 cho Việt Nam phản ánh đúng sự chênh lệch thực lực giữa hai đội.

Quang Hải ghi bàn để khép lại năm 2018 rất thành công. 

Sau khi dẫn bàn, HLV Park Hang-seo thực hiện hàng loạt sự thay đổi. Thủ thành Tuấn Mạnh, các cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Minh Vương, Tiến Linh, Văn Hậu được tung vào sân. Những người rời sân là Văn Lâm, Hồng Duy, Thành Chung, Văn Đức, Quang Hải.

Thời điểm tuyển Việt Nam thay người cũng là lúc Philippines vùng lên tấn công mạnh mẽ. Đội bóng của ông Eriksson có liên tiếp 2 bàn từ một tình huống phạt góc và một tình huống sút xa.

Nhưng tỷ số 2-2 không duy trì được lâu. Đoàn Văn hậu và Quế Ngọc Hải liên tiếp ghi thêm 2 bàn, giúp tuyển Việt Nam vượt lên. Trong đó, bàn thắng của Ngọc Hải được thực hiện từ chấm 11 m. Tỷ số được nâng lên 4-2 cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

4-2 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã khép lại năm 2018 hoàn hảo. Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của tuyển Việt Nam trước Philippines trong thời gian qua, là sự chuẩn bị hoàn hảo của đoàn quân áo đỏ trước thềm Asian Cup 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam vs Philippines (4-2): Đoạn kết hoàn hảo cho năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO