Giải trí

Việt Nam tham dự Đại hội thể thao mùa hè quốc tế Moscow 2023

PV 14/08/2023 - 08:25

Đại hội thể thao mùa hè quốc tế Moscow 2023 có sự tham gia của 2.500 vận động viên nghiệp dư Nga và 19 quốc gia khác, tham gia thi đấu 24 môn thể thao.

viet-nam-tham-du-dai-hoi-the-thao-mua-he-quoc-te-moskva.jpg
Đội bóng đá “Đoàn kết” của người Việt Nam tại LB Nga tham gia diễu hành trong lễ khai mạc. Ảnh: TTXVN

Trong các ngày từ 11-13/8, tại 4 trung tâm thể thảo tốt nhất của thủ đô Moscow (Nga) là Luzhniki, Fili, Igrovoy và câu lạc bộ games điện tử Colizeum đã diễn ra Đại hội thể thao mùa hè quốc tế Moscow lần thứ 2 của Hiệp hội phát triển thể thao doanh nghiệp LB Nga. Sự kiện này được tổ chức với sự hỗ trợ của Sở Thể thao thành phố Moscow, Tập đoàn quốc doanh khổng lồ Rostec, CTCP KBP và CTCP Rosoboronexport.

Đại hội thể thao mùa hè quốc tế Moscow 2023 có sự tham gia của 2.500 vận động viên nghiệp dư Nga và 19 quốc gia khác, tham gia thi đấu 24 môn thể thao, gồm các môn thể thao đồng đội như bóng đá 6x6, bóng chuyền, bóng rổ 3x3…, các môn cá nhân như điền kinh cũng như các môn trí tuệ như cờ caro, cờ vua và cờ thỏ cáo. Các vận động viên tham gia cũng có thể thể hiện sức bền và sức mạnh trong các môn chống đẩy, vật tay, nâng tạ, bóng bàn và các môn sức mạnh khác…

viet-nam-tham-du-dai-hoi-the-thao-mua-he-quoc-te-moskva2.jpg
Đại diện của đoàn thể thao Việt Nam cùng các nước khác tại lễ khai mạc. Ảnh: TTXVN

Cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga, trong năm thứ 2 tham dự Đại hội thể thao này, đã tham gia tranh tài ở các bộ môn bóng bàn và bóng đá mini 6x6. Tại cả 2 bộ môn tham gia đều có sự dự khán và động viên của ban chấp hành Hội người Việt Nam tại LB Nga cũng như đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga.

Năm nay, ở bộ môn bóng bàn, đoàn Việt Nam lần đầu tham dự đã gặt hái nhiều huy chương: vận động viên Nguyễn Văn Quyết giành Huy chương Vàng ở nhóm tuổi từ 35-44; vận động viên Nguyễn Quốc Bảo giành Huy chương Bạc ở nhóm tuổi dưới 35 tuổi; 2 vận động viên Nguyễn Văn Quyết và Lê Thị Khánh Lan giành Huy chương Đồng ở nội dung nam-nữ phối hợp.

Tuy nhiên đội bóng đá mini “Đoàn kết” của cộng đồng người Việt Nam năm nay lại không thể vượt qua vòng loại. Mặc dù gồm toàn các cầu thủ đã được tuyển chọn qua các giải bóng đá thường niên sôi nổi trong cộng đồng, song do thời gian hạn hẹp, không có điều kiện tập trung luyện tập phối hợp, khả năng ghi bàn của đội bóng đá Việt Nam đã thu hẹp đáng kể. Kết quả, đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu tổng cộng 4 trận chỉ hòa 1 trận và thua 3 trận nên đành phải nhường bước cho các đội bạn.

Trong chương trình Đại hội cũng tổ chức hội thảo bàn tròn với sự tham gia của cả 19 đoàn nước ngoài để thảo luận về việc phát triển các môn thể thao tại doanh nghiệp. Trước đó, Đại hội thể thao mùa hè quốc tế Moscow năm 2022 có sự tham dự của hơn 1.500 vận động viên, tham gia thi đấu ở 20 môn thể thao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tham dự Đại hội thể thao mùa hè quốc tế Moscow 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO