Công lý Media

Việt Nam sắp triển khai công nghệ siêu băng thông rộng tốc độ 10 Gb/s

Bạch Dương 03/06/2023 - 20:13

Với công nghệ siêu băng thông rộng tốc độ 10 Gb/s, trong giai đoạn triển khai ban đầu, VNPT sẽ kết nối 10.000 hộ gia đình và doanh nghiệp tại 8 tỉnh, thành lớn nhất cả nước.

Ngày 31/5, Nokia thực hiện chương trình hợp tác với VNPT để triển khai hạ tầng băng thông rộng cáp quang tốc độ 10 Gigabit trên giây (10 Gb/s) đầu tiên tại Việt Nam.

cap-quang-645.jpg
VNPT sẽ sử dụng công nghệ siêu băng rộng kết nối 10.000 hộ gia đình và doanh nghiệp tại 8 tỉnh thành lớn nhất cả nước.

Theo chương trình, VNPT sẽ kết nối 10.000 đơn vị doanh nghiệp và hộ gia đình tại 8 tỉnh thành lớn nhất cả nước. Trong đó, Nokia sẽ cung cấp nút truy cập quang cho tổng đài của VNPT, modem quang để kết nối nhà riêng của khách hàng.

VNPT sẽ sử dụng công nghệ siêu băng rộng kết nối 10.000 hộ gia đình và doanh nghiệp tại 8 tỉnh, thành lớn nhất cả nước.

Trước đó, tháng 9/2021, Bộ TT & TT công bố chương trình chuyển đổi số quốc gia có mục tiêu là hạ tầng internet cáp quang kết nối 80% hộ gia đình và 100% số xã trong năm 2025. Vào năm 2022, VNPT dẫn đầu thị trường với 39,5% thị phần, đồng thời cung cấp dịch vụ di động và truyền hình trả tiền.

VNPT sẽ tạo ra sự khác biệt cho dịch vụ và duy trì vị thế của mình khi chuyển sang hạ tầng mạng có tốc độ 10Gb/s. Công nghệ này giúp VNPT cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về tốc độ mà không cần phải thi công lắp đặt cáp quang mới.

Tổng giám đốc Tổng công ty Hạ tầng mạng của VNPT, ông Đặng Anh Sơn cho biết, dự án này là bước khởi đầu trong tiến trình hướng tới cung cấp các dịch vụ FTTx cao cấp, đáp ứng nhu cầu cao về băng thông cũng như chất lượng dịch vụ của khách hàng nhà riêng và doanh nghiệp bằng giải pháp XGS-PON thế hệ mới nhất.

Theo ông Sơn, tiếp sau đó, VNPT sẽ hợp tác với Nokia để triển khai hệ thống quản lý mạng dựa vào nền tảng điện toán đám mây cho hệ thống XGS-PON, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng thông qua giải pháp chuyển đổi số.

Cuối năm ngoài, VNPT và Nokia đã ký thỏa thuận hợp tác về mạng vô tuyến dùng 5G, các giải pháp cho cảng thông minh và sân bay thông minh. Theo đó, hai bên nhất trí chia sẻ tầm nhìn chiến lược và các cơ hội kinh doanh từ mạng vô tuyến dùng riêng LTE / 5G và giải pháp cảng thông minh, sân bay thông minh.

Được sự hỗ trợ từ Nokia, VNPT đã khai trương mạng 5G thử nghiệm tại Hà Nội với tốc độ 5G download đạt 1,2Gbps.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sắp triển khai công nghệ siêu băng thông rộng tốc độ 10 Gb/s
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO