Nội chính

Việt Nam kiên quyết phản đối việc vật phẩm phát hành ở Australia có hình "cờ vàng"

Nhật Minh 05/05/2023 - 07:44

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 4/5, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết quan điểm của Việt Nam về việc một số vật phẩm phát hành tại Australia có hình ảnh “cờ vàng”.

pham-thu-hang-_8393.jpeg
Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Thời gian gần đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh bộ đồng xu 2 đôla Australia kỷ niệm 50 năm ngày Lực lượng Đặc nhiệm Australia Thứ Nhất rút quân khỏi miền Nam Việt Nam. Tuy nhiên, điều đáng nói là trong dải cuống huy bao quanh hình trực thăng UH-1 có hình "cờ vàng".

Bộ vật phẩm này do Công ty Royal Australia Mint và Bưu chính Australia sản xuất, chia thành 2 loại. Phiên bản giới hạn gồm 5.000 bộ, được mạ vàng và bán với giá 80 AUD. Phiên bản thường có 80.000 bộ mạ bạc, giá 15 đôla AUD. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên về vấn đề này, ngày 4/5, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: “Chúng tôi lấy làm tiếc và kiên quyết phản đối việc Công ty Royal Australia Mint và Bưu chính Australia đã phát hành các vật phẩm với hình ảnh "cờ vàng", cờ của một chế độ đã không còn tồn tại”.

co-vang-uc-16831856077802054718576.jpeg
Việt Nam "kiên quyết phản đối việc Công ty Royal Australia Mint và Bưu chính Australia đã phát hành các vật phẩm với hình ảnh "cờ vàng", cờ của một chế độ đã không còn tồn tại”.

Bà Hằng cho biết: "Việt Nam cho rằng việc này hoàn toàn không phù hợp với xu thế phát triển tốt đẹp của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Australia. Việt Nam đã trao đổi với phía Australia về việc này, đề nghị có hình thức dừng lưu hành các vật phẩm, đồng thời không để xảy ra những sự việc tương tự trong tương lai".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam kiên quyết phản đối việc vật phẩm phát hành ở Australia có hình "cờ vàng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO