Việc bắt bà Trương Mỹ Lan không ảnh hưởng đến hoạt động của SCB

Kim Sáng| 08/10/2022 19:30

Đại diện Ngân hàng TMCP Sài Gòn khẳng định, Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

Chiều 8/10, tại Trung tâm Báo chí TPHCM đã diễn ra họp báo cung cấp thông tin của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam liên quan đến thông tin hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) sau vụ việc bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các bị can đồng phạm bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam vì có dấu hiệu "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị liên quan. 

Chủ trì họp báo có ông Phạm Đức Hải - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Báo chí TPHCM; ông Võ Minh Tuấn - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TPHCM; ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng Giám đốc Phụ trách điều hành SCB.

Buổi họp báo có sự tham gia của khoảng 45 cơ quan báo chí Trung ương và TPHCM.

Họp báo cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn 

Liên quan đến thông tin xấu trên mạng xã hội, nhiều người dân, doanh nghiệp đổ dồn về các phòng giao dịch của SCB trên địa bàn TPHCM rút tiền, dẫn đến tình trạng hoang mang, lo lắng.

Ông Võ Minh Tuấn - Giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam chinhánh TPHCM khẳng định, SCB đang hoạt động bình thường, ổn định. SCB cũng khẳng định những giải pháp để đảm bảo hoạt động liên tục của ngân hàng này.

“Việc đảm bảo an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng là vấn đề rất quan trọng trong nhiều năm qua. NHNN có nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn hoạt động của tổ chức tín dụng và sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp trong thời gian tới. Trong đó, NHNN và SCB sẽ luôn đảm bảo quyền lợi của khách hàng", ông Tuấn nói.

NHNN cũng đề nghị người dân bình tĩnh, không hoang mang, lo lắngtrước những thông tin không chính thống dẫn đến việc rút tiền gửi trước hạn, ảnh hưởng đến quyền lợi về tài sản của mình.

Cũng theo vị đại diện này, NHNN đã chỉ đạo các ngân hàng về việc cạnh tranh sòng phẳng, theo cơ chế thị trường, các hành vi cạnh tranh không đúng quy định đã được cảnh báo, nhắc nhở.

Ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng giám đốc Phụ trách điều hành Ngân hàng TMCP Sài Gòn thông tin tại họp báo

Liên quan đến vụ việc ngày 08/10/2022, Cơ quan Cảnh sát Điều tra của Bộ Công An quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc phát hành mua bán trái phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông.

Về vụ việc này, ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng giám đốc Phụ trách điều hành SCB cho biết, SCB đã rà soát và khẳng định Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật.

"Tại SCB, quyền lợi của khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất. Các nhu cầu, thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống sẽ được xử lý một cách tận tâm, trọn vẹn. SCB rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ và tin tưởng của Khách hàng, Cổ đông trong thời gian tới", ông Hoàn nói.

NHNN cũng đã khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền. NHNN khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

Trước tình hình khách hàng đến đông, rút số tiền lớn không báo trước, SCB đã có phương án tăng cường nhân sự để đáp ứng nhu cầu của khách. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tính đến 30/09/2022, SCB có 4.132 cổ đông, cổ đông nước ngoài là 7 cổ đông (sở hữu 27,91% vốn điều lệ). Cổ đông trong nước 4.125 cổ đông, trong đó 11 cổ đông tổ chức (sở hữu 15,70% vốn điều lệ) và 4.114 cổ đông cá nhân (sở hữu 56,11% vốn điều lệ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc bắt bà Trương Mỹ Lan không ảnh hưởng đến hoạt động của SCB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO