Bạn đọc

Về vụ “Giám đốc và thuộc cấp bị hành hung ở công trình dự án chợ Lăng Cô”: Hợp tác xã Nam Việt - Lăng Cô nói gì?

BBT 15/05/2023 - 15:48

Ngày 10/5, Công lý và Xã hội đăng bài “Giám đốc và thuộc cấp bị hành hung ở công trình dự án chợ Lăng Cô” phản ánh việc đại diện Công ty TNHH MTV Cường Lộc Thịnh (trụ sở quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) có đơn gửi cơ quan chức năng trình báo việc ông Phạm Cườm (Giám đốc công ty) và lái xe bị đánh nhập viện.

giam-doc-doanh-nghiep-va-thuoc-cap-bi-hanh-hung1(1).jpg
Hình ảnh ngày xảy ra vụ việc được cắt từ clip

Ngày 12/5, Tòa soạn nhận được văn bản của Hợp tác xã đầu tư khai thác và quản lý chợ Nam Việt - Lăng Cô (gọi tắt là HTX Nam Việt - Lăng Cô), thông tin về vụ việc nêu trên.

Theo đó, ông Nguyễn Huy Hải, Chủ tịch HĐQT HTX Nam Việt - Lăng Cô cho biết: Nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản tại công trường Dự án, HTX Nam Việt - Lăng Cô có quy định tất cả các nhân sự của các nhà thầu ra vào công trường phải có thẻ ra vào và có danh sách nhà thầu gửi Ban quản lý Dự án ra vào công trường, nghiêm cấm các cá nhân lưu trú tại công trường dự án. “Chúng tôi chỉ cho phép những người có thông tin trong danh sách nhà thầu gửi Ban quản lý Dự án ra vào công trường, nghiêm cấm các cá nhân lưu trú tại công trường dự án”, văn bản nêu.

Theo HTX Nam Việt - Lăng Cô, Công ty TNHH MTV Cường Lộc Thịnh đã “đơn phương hủy ngang hợp đồng” từ ngày 14/9/2022, nên tính đến nay đã hết trách nhiệm tại dự án. “Dù không còn thi công nữa nhưng vẫn cố tình cho người ở lại dự án và liên tục quấy rối và đe dọa các nhân công của nhà thầu mới”, nội dung văn bản cho hay.

Văn bản nêu: Vào khoảng 14h ngày 9/5/2023, ông Hải là đại diện chủ đầu tư đi vào dự án để kiểm tra tình hình thi công, khi ông vào đến cổng có thấy một số người lạ mặt và ông Phạm Cườm - Giám đốc Công ty TNHH MTV Cường Lộc Thịnh ở trong dự án. Ông Hải hỏi tại sao lại vào dự án thì ngay tức thì có một người lạ mặt của bên ông Cườm và ông Cườm xông vào đánh và bóp cổ ông Hải. Ông Hải hoàn toàn bị bất ngờ, cũng như không trực tiếp đánh ông Cườm, mà đã hô hoán bảo vệ ra làm nhiệm vụ và xảy ra xô xát.

“Khi đó chúng tôi cũng báo Công an thị trấn xuống giải quyết sự việc tại hiện trường. Hiện tại Công an huyện Phú Lộc cũng như Công an thị trấn Lăng Cô đang vào cuộc điều tra để phân định rõ ràng sự việc”, văn bản cho biết.

Trên tinh thần tôn trọng sự thật, khách quan, tuân thủ quy định của Luật Báo chí, Công lý và Xã hội phản hồi nội dung và sẽ tiếp tục thông tin khi cơ quan chức năng có kết luận về sự việc.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về vụ “Giám đốc và thuộc cấp bị hành hung ở công trình dự án chợ Lăng Cô”: Hợp tác xã Nam Việt - Lăng Cô nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO