Con đường hoàn lương

Vận động 2 tên hành nghề trộm tiền công đức đầu thú

Thanh Đỗ 07/05/2024 - 09:16

Lê Việt Anh 31 tuổi và Nguyễn Đức Long 36 tuổi, bị cơ quan Công an huyện Yên Thế bắt giữ để điều tra về hành vi ăn trộm chuông đồng và tiền công đức tại nhiều cơ sở thờ tự trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Công an huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Lạng Giang vận động hai nghi phạm gây ra hàng loạt vụ trộm chuông đồng và tiền công đức tại các cơ sở thờ tự ở huyện Yên Thế, Lạng Giang và Lục Nam ra đầu thú.

Nghi phạm là Lê Việt Anh, (trú tại thôn Đồ, xã Thái Đào, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) và Nguyễn Đức Long, (trú tại thôn Thái An, xã Thái Đào, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

a2(1).jpg
Nguyễn Đức Long và Lê Việt Anh tại hiện trường. Ảnh CAYT

Hiện Công an huyện Yên Thế đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Việt Anh và Nguyễn Đức Long để tiếp tục tiến hành điều tra, mở rộng vụ án.

Theo điều tra của cơ quan Công an, Anh và Long đã đột nhập lấy trộm chuông đồng và tiền công đức tại “Nghè Dầm” thuộc thôn Dầm Chúc, xã Tân Sỏi, huyện Yên Thế.

Ngoài ra, trong quá trình đấu tranh, khai thác, Anh và Long còn khai nhận trong khoảng thời gian từ ngày 10/4/2024 đến ngày 20/4/2024, liên tiếp thực hiện 4 vụ trộm cắp tài sản là chuông đồng và tiền công đức tại các đình, đền, chùa thuộc địa bàn các huyện Yên Thế, Lạng Giang và Lục Nam, tỉnh Bắc Giang với tổng tài sản trộm cắp được trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Công an huyện Yên Thế thông báo, đề nghị các đình, đền, chùa thuộc địa bàn các huyện Yên Thế, Lạng Giang và Lục Nam bị trộm cắp tài sản trong khoảng thời gian từ ngày 10/4/2024 đến ngày 20/4/2024 liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Yên Thế (qua đồng chí Thiếu tá Đoàn Mạnh Tuấn – Đội trưởng, SĐT: 0914.528.286) hoặc trực ban Công an huyện Yên Thế, SĐT: 0204.3876.211 để được hỗ trợ, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động 2 tên hành nghề trộm tiền công đức đầu thú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO