Môi trường

Vân Đồn nhanh chóng thực hiện phòng chống siêu bão

Trang Nguyễn 06/09/2024 - 20:19

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, cơ quan chức năng huyện Vân Đồn đã chỉ đạo khẩn cấp người dân tăng cường công tác phòng chống bão, yêu cầu các chủ phương tiện tàu bè nhanh chóng di dời về nơi tránh, trú.

Thực hiện chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về ứng phó phòng chống cơn bão số 3, tên quốc tế là Yagi. Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Vân Đồn đã kích hoạt phương án, nhiệm vụ phòng chống bão. Đồng thời, tổ chức thông báo, cập nhật rộng rãi thông tin về cơn bão, chỉ đạo theo dõi nắm bắt số tàu thuyền, đặc biệt là tàu khai thác thủy sản xa bờ, thực hiện kêu gọi, hướng dẫn cho các chủ phương tiện tàu thuyền di chuyển về nơi tránh trú an toàn.

phong-chong-bao-van-don.jpg
phong-chong-bao-van-don-2.jpg
Lực lượng chức năng huyện Vân Đồn tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân trên địa bàn đến nơi an toàn, gia cố, các bè mảng nuôi trồng thủy sản.

Cùng với đó, yêu cầu các cấp chính quyền vận động nhân dân chằng chống nhà cửa, gia cố các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển, rà soát số người đang có mặt trên các nhà bè nuôi trồng thủy sản để sẵn sàng sơ tán khi có yêu cầu. Tất cả sẵn sàng triển khai các phương án phòng tránh, di chuyển dân ở những nơi có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, các nhà yếu. Yêu cầu rà soát tất cả các công trình, dự án trên địa bàn, cắt tỉa cây xanh đô thị đảm bảo công tác phòng chống bão; nắm chắc số lượng khách du lịch trên đảo, thông báo để chủ động về đất liền trước giờ cấm tàu.

phong-chong-bao-van-don-5.jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà hỏi thăm việc chủ động thực hiện các biện pháp chống bão của người dân xã Liên Hòa, TX Quảng Yên.

Đến 10h ngày 6/9, trên địa bàn huyện Vân Đồn đã có gần 1.800 phương tiện thuỷ, tàu cá về nơi tránh trú an toàn; 618 bè trông coi thủy sản, bè dịch vụ và tàu xi măng được gia cố, chằng chống; 508 người đang làm việc dưới biển được di dời lên bờ, đến chiều cùng ngày các nhà bè, khu nuôi trồng thuỷ sản thực hiện di dời toàn bộ người trên biển lên bờ.

Chiều ngày 6/9, ông Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã kiểm tra công tác phòng chống bão tại huyện Vân Đồn, TP Hạ Long và TX Quảng Yên. Cùng đi có ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Báo cáo Phó Thủ tướng về công tác ứng phó với bão số 3 của tỉnh Quảng Ninh, ông Cao Tường Huy nhấn mạnh, ngay khi Thủ tướng có công điện chỉ đạo về công tác phòng chống bão, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh chủ động triển khai các biện pháp ứng phó theo phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh sẵn sàng các biện pháp phòng chống mưa lớn sau bão, nhất là đối với các địa phương miền núi, các khu vực có nguy cơ sạt lở cao, đảm bảo giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vân Đồn nhanh chóng thực hiện phòng chống siêu bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO