Tuyển Việt Nam sáng cửa vào vòng 1/8 nếu thắng Yemen

Zing| 16/01/2019 07:30

Sau 2 trận cuối ở bảng B, Palestine cán đích ở vị trí thứ 3 với 2 điểm, giúp thầy trò Park Hang-seo dễ thở hơn trong cuộc chiến giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Ngay sau khi kết thúc các trận đấu bảng A, Bahrain với 4 điểm đã giành vé vớt đầu tiên vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Tuy nhiên, kịch bản tương tự không diễn ra ở bảng B.

Ngày 15/1, Syria thua 2-3 Australia trong những phút cuối cùng, còn Palestine cầm hòa không bàn thắng Jordan. Như vậy, Jordan và Australia giành quyền đi tiếp, còn Syria tụt xuống xếp chót bảng và chắc chắn bị loại.

Trong khi đó, đội xếp thứ 3 ở bảng B là Palestine có 2 điểm - một thành tích không mấy lạc quan trong việc cạnh tranh tấm vé vớt vào vòng knock-out.

Thầy trò Park Hang-seo đang hy vọng lọt vào top 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở vòng bảng. Đồ họa: Minh Phúc.

Kết quả này trở thành lợi thế không nhỏ với đội tuyển Việt Nam. Khi còn lại 3 tấm vé vớt chưa có chủ, việc Palestine chỉ giành được 2 điểm sẽ giúp cánh cửa đi tiếp rộng mở với thầy trò HLV Park Hang-seo nếu hoàn thành nhiệm vụ thắng Yemen.

Cụ thể, nếu giành chiến thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ loại bớt đi một đối thủ là Palestine. Chỉ cần các cặp đấu giữa Kyrgyzstan - Philippines, Lebanon - CHDCND Triều Tiên và Oman - Turkmenistan có một trận hòa, nhà vô địch AFF Cup 2018 sẽ chắc chắn giành vé vào vòng 1/8.

Trong trường hợp xấu nhất là các cặp đấu còn lại giữa Kyrgyzstan - Philippines, Lebanon - CHDCND Triều Tiên và Oman - Turkmenistan đều tìm ra đội chiến thắng, tuyển Việt Nam sẽ phải so sánh hiệu số với các đại diện đứng thứ 3 ở bảng C, E và F.

Bên cạnh đó, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội còn có thêm một lợi thế nữa ở lượt trận cuối cùng tại vòng bảng, đó là đá muộn hơn các cặp đấu thuộc bảng C là Kyrgyzstan - Philippines và Hàn Quốc - Trung Quốc.

Khi 2 trận đấu này kết thúc, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ biết mình cần giành chiến thắng với cách biệt bao nhiêu bàn trước Yemen để có một vị trí trong top 4 đội đứng thứ 3.

Tại bảng F, trước CHDCND Triều Tiên chưa ghi được bàn nào và đã để thủng lưới tới 10 lần, Lebanon nhiều khả năng sẽ có điểm trước đối thủ. Nếu giành 3 điểm và vẫn có hiệu số tốt hơn Lebanon, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội vẫn đủ điều kiện vượt qua vòng bảng.

Ngay cả khi các đối thủ cạnh tranh đều có đội giành chiến thắng, chúng ta vẫn còn khả năng đi tiếp. Xét về hiệu số bàn thắng bại, đội tuyển Việt Nam đang tạm xếp trên Lebanon (-3 so với -4).

Đội tuyển Việt Nam buộc phải có 3 điểm trước Yemen để hy vọng giành vé đi tiếp. Ảnh: Minh Chiến.

Ngoài ra, không loại trừ khả năng thứ tự các đội xếp thứ 3 được phân định nhờ chỉ số fair-play khi hiệu số bàn thắng bại hiện tại đang sát nút. Một điều khá thú vị là bảng xếp hạng hiện tại cũng phản ánh chỉ số fair-play của 5 đội tuyển: Kyrgyzstan đã phải nhận 2 thẻ vàng, Oman nhận 3 thẻ vàng, Việt Nam 4 thẻ vàng và Lebanon 5 thẻ vàng.

Khi Palestine chung cuộc chỉ có 2 điểm ở bảng B, tuyển Việt Nam có thêm nhiều cơ hội để giành quyền bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, trước khi so sánh hiệu số với các đối thủ, nhiệm vụ mà thầy Park đặt lên hàng đầu là phải thắng Yemen.

Một kết quả hòa sẽ khiến nhà vô địch AFF Cup 2018 nói lời tạm biệt giải đấu châu lục.

Đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội vào vòng 1/8 nếu thắng Yemen ở lượt trận cuối. Đồ họa: Minh Phúc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam sáng cửa vào vòng 1/8 nếu thắng Yemen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO