Tuyên án vụ phẫu thuật thẩm mỹ “chui” làm chết người

Ngọc Tú| 05/09/2022 15:38

Không có chứng chỉ hành nghề, chưa được cấp phép hoạt động nhưng các bị cáo đã tiến hành giải phẫu thẩm mỹ khiến một phụ nữ tử vong.

Các bị cáo tại phiên tòa 

Ngày 5/9, TAND quận 1, TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Huyền Trang (SN 1996, ngụ tại Bình Thuận) 2 năm 3 tháng tù; Phan Thanh Tùng (SN 1988, ngụ tại quận 4) 1 năm 3 tháng tù; Nguyễn Ngọc Tú (SN 1994, ngụ tại Lào Cai) 1 năm 6 tháng tù nhưng hưởng án treo về tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh”.

HĐXX nhận định các bị cáo không có chứng chỉ hành nghề, chưa đăng ký hành nghề, chưa được cấp giấy phép hoạt động đã tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ khiến nạn nhân tử vong nên cần xử mức án nghiêm. Tuy nhiên, xét thấy các bị cáo không có tình tiết tăng nặng, nhân thân tốt, gia đình bị hại có đơn bãi nại, các bị cáo đã tự nguyện bồi thường khắc phục hậu quả. Riêng bị cáo Trang tiếp tục bồi thường thêm 538 triệu đồng, Tùng bồi thường 650 triệu đồng.

Theo cáo trạng, tháng 11/2021, Lê Thị Huyền Trang thuê mặt bằng tầng 4, nhà số 104 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1 để làm thẩm mỹ viện, không đăng ký giấy phép hoạt động.

Ngày 20/11/2021, Trang nhận chị H. T. N. làm học viên. Chị N. có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi và hút mỡ bụng nên thỏa thuận với Trang phẫu thuật với chi phí 15 triệu đồng, Trang đồng ý. Trang liên hệ Nguyễn Ngọc Tú (không có chứng chỉ hành nghề, chưa đăng ký hành nghề) để thực hiện việc gây mê, giảm đau cho chị N. khi phẫu thuật với chi phí là 3 triệu đồng và nhờ Phan Thanh Tùng (là bạn trai của Trang, không có chứng chỉ hành nghề, chưa đăng ký hành nghề) hỗ trợ phẫu thuật.

Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 05/12/2021 tại nhà số 104 Nguyễn Công Trứ, Trang, Tú, Tùng tiến hành phẫu thuật cho chị N.  Tú dùng ống nghe khám nhịp tim, phổi, hỏi thăm tình trạng sức khỏe, bệnh lý của chị N., gắn các thiết bị đo nhịp tim, huyết áp kết nối với máy, gắn dây truyền oxy cho chị N.

Sau khi tiêm thuốc được 05 phút, Tú thấy chị N. đã được gây mê, nhịp tim bình thường nên thông báo cho Trang, Tùng tiến hành phẫu thuật. Trang, Tùng sử dụng dụng cụ hút mỡ bụng cho chị N. trong khoảng hơn 01 giờ thì tiếp tục sử dụng dụng cụ phẫu thuật mũi cho chị N.

Đến khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày thì Trang, Tùng phẫu thuật xong, khoảng 05 phút sau, chị N. tỉnh lại, Tú kiểm tra tình trạng chị N. trong khoảng 15 phút rồi Tú đi về. Chị N. nằm nghỉ khoảng 02 giờ thì Trang gọi em ruột của Trang đến đưa chị N. về phòng trọ số 10/14 Âu Dương Lân, Quận 8 để tiếp tục theo dõi.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, em Trang điện thoại báo Trang chị N. bị đau, khó thở nên Trang, Tùng, Tú đưa chị N. vào bệnh viện cấp cứu, sau đó chị N. tử vong tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án vụ phẫu thuật thẩm mỹ “chui” làm chết người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO