Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024, diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12, hàng triệu người tiêu dùng trên toàn quốc sẽ có cơ hội trải nghiệm một không gian độc đáo và ấn tượng.
Tự hào hàng Việt Nam
Tại đây, các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao được trưng bày, thể hiện tinh hoa hàng Việt, đồng thời lan tỏa niềm tự hào dân tộc và khẳng định cam kết của Bộ Công Thương trong việc đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.
Sự kiện mở đầu giai đoạn các doanh nghiệp hạ tầng, nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử các tổ chức hiệp hội, ngành hàng chung tay bảo vệ và phát triển hàng Việt trên môi trường thương mại điện tử (TMĐT), cùng thúc đẩy thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động.
Điểm nổi bật của Online Friday 2024 chính là khu vực trải nghiệm hàng Việt Nam, nổi bật bên cạnh sự đóng góp của các thương hiệu nhập khẩu và chính hãng. Tại đây, không chỉ có những sản phẩm đảm bảo chính hãng từ các nhà bán hàng, chương trình còn giới thiệu các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đi kèm với nhiều ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn từ các nhãn hàng cũng như các sàn thương mại điện tử.
Bên cạnh đó, nhằm kích cầu tiêu dùng - mua sắm hàng Việt trên nền tảng TikTok Shop, đại diện của nền tảng này cho biết, sẽ tung ra hàng loạt voucher ưu đãi 15 - 20% trong suốt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.
Hường ứng sự kiện này đại diện sàn TMĐT Lazada cũng cho biết, tài trợ hàng ngàn vouchers giảm giá với các mức 8 %, 10% và 12% với giá trị lên đến 400.000 đồng và các vouchers miễn phí giao hàng. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Lazada dành tặng khách hàng 1000 vouchers trị giá 50.000 đồng.
Đây là cơ hội tuyệt vời để các sản phẩm Việt ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy thói quen sử dụng hàng Việt, mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành hàng Việt chất lượng sánh bước cùng các sản phẩm trên thế giới.
Đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường
Từ ngày 29/11 đến 01/12, sự kiện livestream mua sắm diễn ra tại Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ trở thành tâm điểm của mùa mua sắm trực tuyến năm nay.
Quy tụ 10 gian hàng livestream, với chuỗi livestream được thiết kế hợp tác chặt chẽ từ nhiều nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như TikTok Shop, Sendo... Trong đó, 4 gian hàng đại diện cho các ngành hàng/thương hiệu chính hãng tiêu biểu trong lĩnh vực thương mại điện tử, còn lại 6 gian hàng đại diện cho 6 vùng miền của đất nước, phối hợp với các Sở Công Thương để quảng bá các sản phẩm đặc sản của từng vùng. Các gian hàng sẽ mang đến những phiên livestream giới thiệu sản phẩm ấn tượng, giúp thương hiệu Việt tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng trong nước và bạn bè quốc tế.
Mỗi gian hàng mang đến một bức tranh sinh động, thể hiện những vùng miền, nền văn hóa phong phú và các đặc sản độc đáo của Việt Nam. Tại đây, người xem không chỉ có cơ hội khám phá không gian văn hóa đa dạng mà còn trải nghiệm mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao.
Trong không gian sáng tạo này, các sản phẩm Việt Nam không chỉ đơn thuần là hàng hóa mà trở thành những sứ giả văn hóa, truyền tải câu chuyện riêng của từng vùng miền và khu vực kinh tế trọng điểm. Người tiêu dùng được tận hưởng trải nghiệm mua sắm với nhiều ưu đãi hấp dẫn, đồng thời hòa mình vào không khí lễ hội tôn vinh tinh hoa hàng Việt.
Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, mà còn minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử. Mười gian hàng livestream tự hào về hàng Việt đã thực sự là bước nhảy vọt, mở ra cơ hội mới cho hàng Việt tiếp cận thị trường quốc tế.
Thông qua các hoạt động trải nghiệm và tương tác sáng tạo, các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nội địa mà còn hướng đến việc chinh phục thị trường quốc tế, khẳng định chất lượng và vị thế của sản phẩm Việt trên toàn cầu.