Nội chính

Tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với cộng đồng người Việt ở Cuba

B.D (t/h) 21/04/2023 06:06

Nhân chuyến thăm Cuba, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tượng trưng một số cuốn sách trong tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Cuba.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ các hoạt động Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở nước ngoài do Bộ Ngoại giao - Vụ Ngoại giao văn hoá và UNESCO phối hợp Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật thực hiện.

chu-tich-quoc-hoi-vuong-dinh-hue-trao-sach.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao một số cuốn sách trong Tủ sách về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Cuba. Ảnh: Doãn Tấn

Tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh bao gồm các sách, tài liệu, tư liệu bằng giấy (trưng bày trên tủ, kệ sách) và bằng điện tử (truy cập thông qua máy tính kết nối internet), tạo không gian vừa đảm bảo tính trang nghiêm nhưng gần gũi, thân thiện và công năng sử dụng thường xuyên.

Trong đó, 2 cuốn sách được chú ý là sách bằng giấy có cuốn Tình cảm nhân dân thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh (do Bộ Ngoại giao xuất bản năm 2022), Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam (NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, tiếng Tây Ban Nha) và một số đầu sách khác về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bám sát hoạt động tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở nước ngoài, tủ sách này phát huy tính sáng tạo và triển khai linh hoạt, phù hợp với điều kiện của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và văn hóa sở tại. Do đó, ngoài các đầu sách bằng giấy, những bộ sách điện tử ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số, kỹ thuật số, trong việc trưng bày, giới thiệu về Bác, qua đó quảng bá về đất nước, con người Việt Nam và thúc đẩy quan hệ với các nước.

Tủ sách Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tập hợp hơn 70 đầu sách, bao gồm: các tác phẩm kinh điển; văn kiện Đảng; các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sách viết về Người; sách về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay; sách về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; sách về đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

Đây là những ấn phẩm chất lượng, có giá trị cả về lý luận và thực tiễn, được biên soạn bởi các tác giả là những học giả, chuyên gia uy tín và do các cơ quan nghiên cứu lý luận hàng đầu của Đảng chỉ đạo biên soạn, như: Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận Trung ương, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng…

Tủ sách chi bộ được xây dựng dành cho việc nghiên cứu, học tập của cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

50 ấn phẩm được lựa chọn trong tủ sách này có giá trị lý luận và thực tiễn, tập trung liên quan đến nghiệp vụ công tác Đảng, chính quyền, công tác đoàn thể ở cơ sở; sách phổ biến pháp luật, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Tủ sách học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xây dựng nhằm tuyên truyền đến đông đảo bạn đọc về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những phẩm chất đạo đức, tư tưởng, phong cách của Người để mọi người học tập, noi theo.

Tủ sách với gần 100 tựa sách tập trung vào các chủ đề: Các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tác phẩm viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, bao gồm sách nghiên cứu về tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sách nghiên cứu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, sách có nội dung về học tập, phát huy giá trị di sản Hồ Chí Minh ở các địa phương, các ngành, lĩnh vực gắn với cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Người...

Các ấn phẩm trong có tủ sách có giá trị cả về lý luận và thực tiễn, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn cả cuộc đời vì nước, vì dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu vào đời sống xã hội, trở thành lối sống, nếp nghĩ, cách làm của từng cán bộ, đảng viên và người dân. Từ đó, nâng cao tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, khát vọng cống hiến, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Có thể nói, Tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh được trao tặng nhân dịp chuyến thăm ý nghĩa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chính là món quà quý đối với Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Cuba. 

Việc tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một hoạt động hết sức có ý nghĩa và thiết thực triển khai các chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đặt biệt là Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” hướng tới người Việt Nam ở nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với cộng đồng người Việt ở Cuba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO