Nội chính

Từ ngày 1/7, tăng khá cao lương công chức, viên chức

Hải Long 16/03/2024 - 14:01

Dự kiến từ ngày 1/7/2024, mức lương của công chức, viên chức sẽ tăng khá cao so với hiện nay. Nếu tính cả lương cơ bản, phụ cấp và tiền thưởng thì tiền lương trung bình tăng hơn 32%, khoảng 7,5 triệu đồng/tháng.

Theo Nghị quyết số 27 của Hội nghị Trung ương 7, khóa 12, từ ngày 1/7 năm nay sẽ thực hiện cải cách chính sách tiền lương. Theo đó, tiền lương bình quân chung của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng hơn 32% , mức tăng đáng kể so với con số tăng bình quân mỗi năm 7% khi chưa thực hiện cải cách tiền lương. Hiện các bộ ngành địa phương đã và đang gấp rút xây dựng danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc và khung năng lực của vị trí việc làm để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Bà Nguyễn Bích Thu, quyền Vụ trưởng Vụ Tiền lương, Bộ Nội vụ cho biết, Bộ Nội vụ đang phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng các văn bản quy phạm để triển khai chế độ tiền lương mới. Cụ thể, Chính phủ sẽ ban hành nghị định về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang; Quốc hội sẽ có nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chế độ tiền lương mới đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan của Quốc hội, HĐND cấp tỉnh và cấp huyện, Tòa án, Viện kiểm sát, Kiểm toán Nhà nước. Đảng sẽ có quyết định của Ban Bí thư về chế độ tiền lương mới đối với cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan Đảng, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội.

luong.png

Bộ Nội vụ cũng đang hoàn tất hồ sơ về cải cách tiền lương mới để trình các cấp có thẩm quyền trước khi trình Bộ Chính trị. Sau khi Bộ Chính trị cho ý kiến, đây sẽ là cơ sở cho các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ ban hành văn bản thực hiện chế độ tiền lương mới từ ngày 1/7/2024.

Chế độ lương mới sẽ được tính theo vị trí việc làm, chức trách, nhiệm vụ được giao nhằm khắc phục được những điểm lạc hậu, hạn chế, bất hợp lý của cách tính lương hiện hành. Để hoàn thành nhiệm vụ này, thời gian qua các bộ, ngành và địa phương đã tích cực xây dựng danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc và khung năng lực của vị trí việc làm để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 1/7, tăng khá cao lương công chức, viên chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO