Tin xét xử

Tử hình thanh niên buôn “hàng trắng”

PV 11/06/2024 - 19:27

TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Hoàng (1992, trú xã Tiên An, H. Tiên Phước, Quảng Nam) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trong vụ án này, Hoàng bị cáo buộc đã mua 4 bánh heroin và 1.979 viên ma túy Methamphetamine tại tỉnh Nghệ An mang về Quảng Nam tiêu thụ.

Theo cáo trạng, lúc 8 giờ 30 ngày 27/5/2023, tại khu vực rừng cây thuộc phường Hòa Thuận (TP Tam Kỳ, Quảng Nam), các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp Công an phường Hòa Thuận bắt quả tang đối tượng Đoàn Trần Kim Trí (1991, trú xã Tiên Mỹ, H. Tiên Phước, Quảng Nam) đang “chơi” ma túy. Tại hiện trường, Công an thu giữ 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy. Qua test nhanh, cơ quan chức năng xác định Trí dương tính với ma túy loại heroin.

Theo Trí khai nhận, ngày 22/5/2023, Trí và Nguyễn Nhật Trường (1999, trú xã Bình Trị, H. Thăng Bình, Quảng Nam) góp 2,5 triệu đồng đến nhà một người tên Hoàng ở xã Tiên An để mua ma túy heroin sử dụng. Tiến hành xác minh đối tượng, cơ quan điều tra xác định nhân thân, lai lịch của đối tượng tên Hoàng là Trần Văn Hoàng. Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành cho Trí và Trường nhận dạng Hoàng qua ảnh thừa nhận chính là người đã bán ma túy cho mình.

Từ những chứng cứ thu thập được, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Nam đã theo dõi đối tượng Hoàng 24/24. Đến ngày 28-5-2023, khi phát hiện Hoàng đón xe khách từ Quảng Nam ra tỉnh Nghệ An, lực lượng trinh sát liền bám theo. Lúc 11 giờ ngày 29/5/2023, tại xã Diễn Thành (H. Diễn Châu, Nghệ An), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Hoàng. Kiểm tra bên trong túi xách màu đen Hoàng đang mang trên người có ó 4 bánh heroine và 1.979 viên ma túy Methamphetamine.

Quá trình điều tra xác định, để có ma túy sử dụng và bán lại kiếm lời, ngày 26/5/2023, Hoàng gọi điện cho một người đàn ông tên Bố ở huyện Con Cuông (Nghệ An) đặt mua 4 bánh heroin với giá 150 triệu đồng/bánh và 2.000 viên ma túy Methamphetamine với giá 15 triệu đồng. Người này hẹn giao hàng tại khu vực đập thủy điện Chi Khê (H. Con Cuông).

89-1.jpg
Bị cáo Hoàng cùng tang vật.

Ngày 28/5/2023, Hoàng đón xe khách đi từ Quảng Nam đến ngã ba Cầu Bùng (H. Diễn Châu, Nghệ An), sau đó bắt taxi đến huyện Con Cuông lấy “hàng”. Sáng hôm sau, Hoàng đến điểm hẹn đưa cho 1 người đàn ông (không rõ lai lịch) 615 triệu đồng. Người này đưa lại cho Hoàng một gói ni-lông màu xanh bên trong có 4 bánh heroin và 1.979 viên ma túy Methamphetamine. Sau đó, Hoàng bỏ số ma túy trên vào túi xách rồi đón xe buýt từ Con Cuông xuống Diễn Châu để bắt xe về lại Quảng Nam. Khi đi đến địa phận xã Diễn Thành (H. Diễn Châu), Hoàng xuống xe thì bị Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ.

Trước khi bị bắt, Hoàng đã nhiều lần bán ma túy cho Đoàn Trần Kim Trí, mỗi lần 1 gói heroin với giá 200.000 đồng đến 300.000 đồng; lần gần nhất cách ngày bị bắt khoảng 10 ngày, bán cho Trí và Trường một gói heroin với giá 2,5 triệu đồng tại nhà Hoàng. Ngoài ra, Hoàng còn khai nhận đã bán ma túy cho nhiều đối tượng nghiện trên địa bàn để kiếm lời.

Xét toàn diện hồ sơ vụ án, HĐXX quyết định tuyên tử hình bị cáo Trần Văn Hoàng về tội: “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình thanh niên buôn “hàng trắng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO