Tin xét xử

Tử hình kẻ giết người vì tranh chấp đất đai ở Hà Nội

Phú Nguyễn 19/12/2023 - 19:36

Do có mâu thuẫn đất đai từ trước, trong lúc cãi nhau, Đào Xuân Thành (quận Đống Đa, TP Hà Nội) rút con dao từ trong người ra đâm liên tiếp vào người ông Quang, khiến ông này tử vong.

Ngày 19/12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Đào Xuân Thành (SN 1957, trú tại phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội) về tội “Giết người”.

hanoi123(1).jpg
Bị cáo Đào Xuân Thành tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, gia đình Thành cùng nhiều hộ gia đình khác trong đó có ông Đặng Quang (SN 1954), sinh sống tại một mảnh đất ở phường Quốc Tử Giám. Từ năm 2020, giữa gia đình Thành và gia đình ông Quang phát sinh tranh chấp về mốc giới nên mảnh đất trên chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp sổ đỏ cho các hộ gia đình.

Khoảng 18h ngày 13/6/2023, bà Đỗ Thị Kim Duyên (SN 1961, trú tại phường Quốc Tử Giám, là tổ trưởng tổ dân phố) đến nhà Thành, gửi giấy mời Thành đến UBND phường Quốc Tử Giám để họp, tìm hướng giải quyết, bổ sung hoàn thiện hồ sơ xin cấp sổ đỏ của các hộ gia đình trên mảnh đất.

Sau khi nhận giấy mời, Thành đi sang nhà cụ Nguyễn Thị Nhân (cùng tổ dân phố) hỏi mượn tờ giấy cam kết phân chia đất tại thửa đất đang ở để đối chiếu với bản mà Thành đang giữ. Do cụ Nhân bị thất lạc giấy tờ nên không có đưa cho Thành.

Cùng lúc này, Thành nhìn thấy ông Quang cũng đến nhà cụ Nhân. Thành nghĩ rằng, ông Quang sang nhà cụ Nhân để hỏi về việc tranh chấp mảnh đất đang ở nên bực tức muốn đánh ông Quang. Ngay sau đó, Thành về nhà lấy dao nhọn, giấu vào người, rồi quay lại nhà cụ Nhân tìm ông Quang.

Đến nơi, Thành thấy cụ Nhân đang hỏi ông Quang có được UBND phường mời đi họp không. Thành lập tức bước vào nhà và to tiếng với ông Quang dẫn đến hai bên cãi nhau. Nghe thấy tiếng cãi nhau, vợ Thành cùng vợ ông Quang là bà Nguyễn Thị Lan chạy đến.

Trong lúc cãi nhau với ông Quang, Thành rút con dao từ trong người ra đâm liên tiếp vào ông Quang. Nhìn thấy Thành dùng dao đâm chồng, bà Lan chạy vào nhặt tấm kính dưới nền nhà đập vào người Thành.

Sau đó, bà Lan kéo Thành ra thì bị Thành dùng dao đâm nhiều nhát vào người. Bị đâm, bà Lan hoảng sợ chạy ra ngoài kêu cứu. Sau khi gây án, Thành cầm hung khí gây án đến cơ quan công an đầu thú.

Ông Quang sau khi bị thương đã được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, tối cùng ngày, ông Quang tử vong. Còn bà Lan điều trị đến ngày 21/6/2023 thì được ra viện. Theo kết luận giám định thương tích, bà Lan bị tổn hại 38% sức khỏe.

Tại phiên tòa, bị cáo Thành thừa nhận hành vi phạm tội. HĐXX khẳng định, hành vi phạm tội của bị cáo Thành với các tình tiết định khung là giết nhiều người và có tính chất côn đồ, cần phải loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. Do vậy, HĐXX tuyên phạt Đào Xuân Thành tử hình về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ giết người vì tranh chấp đất đai ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO