Giáo dục

Từ 19/7 công khai thực đơn hằng ngày của học sinh

Hải Long 15/06/2024 - 17:54

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT, trong đó nêu rõ đối với cơ sở giáo dục phổ thông, nếu có tổ chức bữa ăn cho học sinh thì thực đơn hằng ngày của học sinh phổ thông cũng phải công khai.

Thực đơn hàng ngày của trẻ em là một trong các thông tin về kế hoạch hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục trong năm học phải công khai theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 7 Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT. Thông tư này có hiệu lực từ 19/7/2024.

thuc-don(1).png

Cùng với đó, thông tin này còn gồm các nội dung: Kế hoạch về việc tuyển sinh trong đó có nêu rõ nội dung về đối tượng, chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh, các mốc thời gian thực hiện và các thông tin liên quan đến tuyển sinh mầm non; Kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em mầm non; Quy chế phối hợp giữa gia đình, xã hội với các cơ sở giáo dục mầm non; và các dịch vụ khác nếu có.

Với cơ sở giáo dục phổ thông, nếu có tổ chức bữa ăn cho học sinh thì thực đơn hằng ngày của học sinh phổ thông cũng phải công khai. Ngoài ra, với học sinh phổ thông, các trường học phải thông tin về: Kết quả tuyển sinh, số học sinh của từng khối, bình quân/lớp của tưng khối, học sinh nào học 02 buổi/ngày, học sinh nam/học sinh nữ, học sinh là người dân tộc thiểu số hoặc khuyết tật…

Kết quả đánh giá học sinh, thống kê số học sinh được lên lớp hoặc không được lên lớp. Thống kê số lượng học sinh được công nhận hoàn thành chương trình, được cấp bằng tốt nghiệp, trúng tuyển trường nghề với học sinh cấp 2 và cấp 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 19/7 công khai thực đơn hằng ngày của học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO