Giải trí

Truy tố một người Ban quản lý dự án huyện Thường Tín

Phú Nguyễn 29/06/2024 - 09:19

Hà Nội - Viện kiểm sát nhân dân quận Hà Đông vừa có văn bản thông báo về việc truy tố bị can đối với một người công tác tại Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Thường Tín về hành vi “Đánh bạc”.

Theo văn bản thông báo của Viện kiểm sát nhân dân quận Hà Đông gửi Đảng bộ UBND huyện Thường Tín và Chi bộ Đảng Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng ( viết tắt: Ban QLDAĐTXD) cho biết, cơ quan này đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Phan Thắng Lợi (SN 1978, trú tại tổ 17, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông) về hành vi “Đánh bạc”.

tru-so-ban-quan-ly-du-an-thuong-tin-1-.jpg
Trụ sở Ban QLDAĐTXD huyện Thường Tín, nơi ông Lợi làm việc.

Cũng theo văn bản thông báo của Viện kiểm sát nhân dân quận Hà Đông, ông Lợi bị truy tố về hành vi “Đánh bạc”, quy định tại đểm b khoản 2 Điều 321 Bộ luật Hình sự.

Ngày 26/6, trao đổi với PV, một lãnh đạo Ban QLDAĐTXD huyện Thường Tín xác nhận thông tin và cho biết, ông Phan Thắng Lợi vừa chuyển công tác sang làm việc tại đây được 2 tháng thì xảy ra sự việc.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm, việc ông Lợi vi phạm pháp luật là ngoài giờ làm việc, hiện tại ông này đã bị tạm đình chỉ công việc để phục vụ quá trình tố tụng.

Liên quan tới sự việc này, một luật sư cho biết, Điều 321 Bộ luật Hình sự 2015 quy định, hành vi đánh bạc với số tiền từ 5 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng thì người phạm tội sẽ phải đối mặt với mức phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. Trong trường hợp tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá từ 50 triệu đồng trở lên thì hình phạt là phạt tù từ 03 năm đến 07 năm tù.

Ngoài ra, theo quy định hiện hành, những cán bộ, công chức, viên chức, tham gia đánh bạc xử lý hình sự thì có thể sẽ bị cách chức, buộc thôi việc...

Liên quan đến tình trạng đánh bạc, ngoài nhiệm vụ của cơ quan tiến hành tố tụng, các cơ quan nhà nước cần có biện pháp kiên quyết xử lý nghiêm để quản lý người của đơn vị không tham gia đánh bạc, không bao che, vị luật sư này nêu quan điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố một người Ban quản lý dự án huyện Thường Tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO