Tin văn hóa

Truy tặng Bằng khen cho bảo vệ dũng cảm cứu người ở Bắc Kạn

Phương Anh 05/03/2024 - 10:35

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn vừa ký Quyết định truy tặng Bằng khen cho nhân viên bảo vệ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã có hành động dũng cảm, quên mình cứu người.

Theo đó, ngày 4/3/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình đã ký Quyết định số 307/QĐ-UBND truy tặng Bằng khen ông Lăng Việt Phương, nhân viên bảo vệ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã có hành động dũng cảm quên mình cứu người trong thực hiện nhiệm vụ ngày 2/3/2024 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Để động viên thân nhân và ghi nhận hành động dũng cảm quên mình cứu người của cá nhân ông Lăng Việt Phương, Chủ tịch UBND tỉnh đã truy tặng Bằng khen cho ông Lăng Việt Phương. Tiền thưởng kèm theo Bằng khen là 2.700.000 đồng.

Trước đó, khoảng 7h30 phút, ngày 2/3, ca trực tại Khoa Tâm thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn thông báo có một bệnh nhân tên P.V.M. không có mặt tại khoa (bệnh nhân điều trị trầm cảm) và đã báo kíp trực bảo vệ của bệnh viện đi tìm.

Thời điểm này, ông Lăng Việt Phương đang trong ca trực, phát hiện bệnh nhân leo ra ngoài ban công tầng 7, có dấu hiệu muốn tự tử nên đã cố gắng tiếp cận đưa bệnh nhân vào vị trí an toàn.

Tuy nhiên, do vị trí cheo leo, nhân viên bảo vệ đã không may trượt rơi từ tầng 7 xuống tầng 3 và tử vong tại chỗ.

dsc0223-5322.jpg
Hiện trường xảy ra vụ việc thương tâm.

Nam bệnh nhân M. tiếp tục đứng tại lan can. Đến khoảng 15h cùng ngày, bệnh nhân P.V.M. nhảy từ tầng 7 xuống sân bệnh viện. Điểm rơi của bệnh nhân nằm ngoài phao hơi cứu hộ, tử vong ngay sau đó.

Sau khi nhận được tin báo có người muốn tự tử, lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường, tìm cách bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, cán bộ thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, nam bệnh nhân tâm thần liên tục tìm cách né tránh khu vực đặt đệm hơi của lực lượng cứu hộ để nhảy xuống.

Lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã đến thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình ông Phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tặng Bằng khen cho bảo vệ dũng cảm cứu người ở Bắc Kạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO