Trường tiểu học Lê Ngọc Hân tổ chức ngày hội “Xuân gắn kết tình thân”

Hà Dung| 21/01/2020 08:46

Trường tiểu học Lê Ngọc Hân (thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) vừa tổ chức thành công ngày hội "Xuân gắn kết tình thân” để tạo sự kết nối giữa cha mẹ, thầy cô và học sinh.

Với chủ đề xuân kết nối tình thân, ngày hội đã mang đến không khí rộn ràng, nhiều màu sắc. Các trò chơi dân gian như: ném vòng vào cổ chai, bịt mắt đập niêu đất, bịt mắt bắt vịt… được các phụ huynh và học sinh tham gia vô cùng hào hứng và sôi nổi.

Tại ngày hội, các gian hàng đậm phong vị Tết cổ truyền được bày bán khiến mọi người thích thú như: bánh chưng xanh, câu đối đỏ, hoa đào, hoa mai…thậm chí phụ huynh cùng với giáo viên và các em học sinh đóng vai thành những ông Đồ “bày mực tàu giấy đỏ” viết thư pháp.

hinh-2-w1280-h622.jpg

Các em học sinh hào hứng với các trò chơi dân gian

Đặc biệt, hoạt động gói bánh chưng thu hút rât hiều người tham gia. Một số em học sinh không giấu nổi sự thích thú, tò mò khi lần đầu tự tay gói những chiếc bánh và xếp thành quả của mình vào nồi để luộc.

hinh-2-w1280-h622.jpg

Cô giáo cùng học sinh trong hoạt động vẽ tranh tại hội xuân

Cô giáo Trần Thị Minh Chung – Hiệu trưởng trường Lê Ngọc Hân chia sẻ: “Đây là chương trình được nhà trường tổ chức thường niên vào cuối năm âm lịch với nhiều hoạt động như: trò chơi dân gian, cửa hàng ẩm thực, trình diễn áo dài truyền thống, đóng kịch bằng tiếng Anh… Tham gia các hoạt động này không những là cơ hội để học sinh phát triển, rèn luyện kỹ năng sống mà còn giúp các em hiểu hơn về ý nghĩ của ngày Tết cổ truyền dân tộc, những phiên chợ quê cũng như các hoạt động vui chơi ngày Tết. Đồng thời, giúp các em thêm yêu quê hương đất nước, trân trọng truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình.”

hinh-2-w1280-h622.jpg

Những món quà ý nghĩa được nhà trường  trao cho các  em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Có thể nói, việc tham gia các hoạt động trong ngày hội, không chỉ giúp tình cảm gia đình thêm khăng khít mà còn đem lại niềm vui cũng như những trải nghiệm thú vị cho học sinh cũng như phụ huynh. Cũng nhân dịp này, Ban giám hiệu trường Tiểu học Lê Ngọc Hân đã trao hàng trăm món quà ý nghĩa tới học sinh nghèo các trường trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường tiểu học Lê Ngọc Hân tổ chức ngày hội “Xuân gắn kết tình thân”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO