Trúc Anh 'Mắt Biếc': Tôi không quá vội vàng về chuyện tìm kiếm người yêu.

Bảo Quỳnh| 24/01/2020 22:57

Bên cạnh những chia sẻ sau thành công của phim Mắt Biếc, Trúc Anh cũng trải lòng về chuyện yêu đương cũng như kế hoạch những ngày Tết của mình.

"Là một diễn viên tôi cũng mong muốn được tham gia vào nhiều thể loại nhân vật có tính cách khác nhau và đa dạng trong việc diễn xuất"

Chào Trúc Anh. Cuộc sống bạn có gì thay đổi sau thành công của phim Mắt Biếc?

Tôi không có thay đổi gì quá nhiều, tôi bận nhiều hơn và có nhiều công việc hơn.

Có nhiều người nhận ra khi bạn ra đường không?

Thời gian của tôi bây giờ xoay quanh việc đi quảng bá phim và đi làm nên tôi chưa có thời gian ra đường nhiều, cũng không đi vào những chỗ vui chơi của các bạn trẻ. Tôi không biết có ai nhận ra tôi hay không.

Việc học của bạn như thế nào?

Tết đến rồi, tôi còn 1 môn nữa thôi. Hiện tại tôi đang học đại học, không như khi học cấp 3, ngày nào cũng đi học nên tôi có thể kiểm soát được việc học.

Khi bạn đi học, bạn có thấy phiền khi bạn bè hay mọi người gặp rồi xin chụp hình không?

Khi ở với người thân bạn bè tôi như một người bình thường vậy. Tôi nghĩ cũng không ai xin chụp hình với tôi đâu vì các bạn biết và chơi chung với tôi rồi. Khi trong trường các bạn cũng đã biết về tôi là diễn viên nên các bạn cũng không quá ngạc nhiên. Tính cách tôi cũng khá hoà đồng, khi ở trường thì tôi vẫn sinh hoạt như tất cả mọi người nên tôi cũng không thấy khó chịu hay phiền phức. Tôi nghĩ mọi người cũng không có gì bất ngờ, đó chỉ là công việc của tôi thôi.

5-ngoisao.vn-w1333-h2000.jpg 0

Hiện tại cũng có khá nhiều diễn viên đi theo lối diễn hồn nhiên, ngây thơ cùng đôi mắt to, một số diễn viên cũng có những nét diễn như vậy, bạn có sợ bị so sánh không?

Tôi nghĩ nét diễn tuỳ vào từng vai diễn của nhân vật, trong phim có những giai đoạn mỗi người sẽ thể hiện sao cho phù hợp. Cũng như trong Mắt Biếc nét hồn nhiên tôi bộc lộ khi Hà Lan 15, 16 tuổi, bất kỳ ai cũng sẽ diễn nét ngây thời, hồn nhiên để phù hợp với nhân vật. Đến khi Hà Lan trưởng thành hơn, cách thể hiện cũng đã thay đổi. Dù ngoại hình có nét tương đồng nhưng tôi vẫn nghĩ rằng mỗi người sẽ có một nét diễn xuất riêng.

Bạn có muốn vào một vai mới mẻ hơn ví dụ như vai phản diện không?

Là một diễn viên tôi cũng mong muốn được tham gia vào nhiều thể loại nhân vật có tính cách khác nhau và đa dạng trong việc diễn xuất. Tuy nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào cái duyên với nhân vật, sự phù hợp và khả năng thể hiện vai diễn đó nữa. Nếu bản thân tôi có mong muốn một vai nào đó nhưng không hợp hoặc không có khả năng cũng không tốt. Tôi sẽ để mọi chuyện đến với tôi một cách tự nhiên nhất.

Bạn có dự định học lớp diễn xuất nào không?

Tôi rất muốn nhưng có lẽ tôi chỉ tham gia những khoá học ngắn hạn vì tôi còn kẹt học ở trường chính quy của tôi.

5-ngoisao.vn-w1333-h2000.jpg 0

Sự thành công của Mắt Biếc rất lớn, bạn có sợ sau này, khi bạn vào một vai diễn khác nhưng mọi người vẫn nhớ đến bạn là một cô gái Hà Lan của Mắt Biếc không?

Thật sự không chỉ riêng tôi, tất cả các diễn viên đều lo lắng, áp lực về điều này. Nếu thật sự cái bóng của nhân vật Hà Lan quá lớn nghĩa là tôi cũng có sự ấn tượng nhất định nào đó nên mọi người nhớ đến tôi nhiều như vậy. Tôi nghĩ đó cũng là một thành công. Sau vai diễn này, nếu tôi hoá thân vào một nhân vật khác và được khán giả đón nhận, ấn tượng, tôi nghĩ điều đó phụ thuộc vào khả năng của bản tôi.

"Những tin nhắn xin làm quen tôi cảm thấy giống một người hâm mộ nhắn cho tôi hơn thái độ muốn làm quen nghiêm túc"

Trong Mắt Biếc, nhân vật Hà Lan không chọn Ngạn, nếu là , bạn sẽ chọn điều gì tốt nhất?

Tôi sẽ không chọn Ngạn hay Dũng. Tôi sẽ chọn cách về quê ở chung với con gái Trà Long, hai mẹ con đùm bọc nhau, tôi nghĩ đó là điều tốt nhất với Hà lan.

Tại sao bạn không chọn Ngạn hay Dũng?

Cả hai đều có những điểm khiến tôi cảm thấy sẽ không thể mang lại hạnh phúc cho tôi trong tình yêu. Dũng quá đểu, lăng nhăng, đa tình. Còn Ngạn có rất nhiều tính tốt nhưng lại nhút nhát, không dám giữ, bày tỏ tình cảm với người mình yêu, như vậy cũng rất dễ làm khổ người phụ nữ.

5-ngoisao.vn-w1333-h2000.jpg 0

Mẫu bạn trai lý tưởng của bạn là gì?

Tôi không có tiêu chuẩn quá cao về ngoại hình đối với bạn trai, không cần quá cao hay trau chuốt gì cả. Tôi chỉ cần một người hiền lành, nhìn có duyên và chung thuỷ. Quan trọng nhất người đó có thể chia sẻ với tôi những vấn đề trong cuộc sống và hai người có thể nói chuyện hợp với nhau.

Bạn từng nói trước đây không ai theo đuổi bạn, tuy nhiên ngoại hình của bạn rất xinh xắn, đẹp gái. Bây giờ khi đã nổi tiếng hơn có ai theo đuổi bạn hay không?

Thật ra tôi chưa thấy ai theo đuổi tôi một cách nghiêm túc. Trước đây hay bây giờ cũng vậy, tôi không có thói quen làm quen qua mạng xã hội, những tin nhắn xin làm quen tôi cảm thấy giống một người hâm mộ nhắn cho tôi hơn thái độ muốn làm quen nghiêm túc. Tôi cũng không thể tin tưởng những lời nói qua mạng xã hội được. Không phải tôi nói tôi không muốn có bạn trai hay tuyên ngôn gì nhưng đến hiện tại, vẫn chưa có ai tìm đến tôi thật sự nghiêm túc. Tôi nghĩ trước hay sau phim cũng do thời điểm, có nhiều người “ế" suốt thời gian dài không biết tại sao nhưng có những người lại có số đỏ. Tôi nghĩ không cần quá vội vàng về chuyện đó. Quan trọng nhất với tôi vẫn là công việc và gia đình. Còn nếu muốn tìm kiếm tình yêu tôi nghĩ vẫn chưa, nếu có cũng phải có một người khiến tôi thích, hiện tại vẫn chưa ai khiến tôi thích hay ai đó tấn công tôi. Tôi muốn để mọi thứ tự nhiên nhưng tự nhiên mọi thứ chưa đến (cười).

5-ngoisao.vn-w1333-h2000.jpg 0

"Sống yên bình, hạnh phúc là được"

Bạn nghĩ thế nào về Tết?

Tôi thấy một điều thú vị, người Việt Nam mình cả hai cái Tết, đặc biệt Tết ta có những phong tục cổ truyền. Mặc dù Tết ta tôi không đi đâu, tôi chỉ ở Sài Gòn nhưng tôi vẫn cảm thấy Tết là khoảng thời gian không thể thiếu trong năm. Tôi có thể cùng gia đình, ăn những món ăn truyền thống ngày Tết. Với tôi như vậy đã hạnh phúc lắm rồi, không cần đi chơi hay đi đâu cả. Tôi nghĩ đây là một văn hoá rất hay của người Việt.

Tết năm nay có gì thay đổi với bạn không?

Thật ra tôi cũng chưa biết, tôi để mọi quyết định cho người phụ nữ của gia đình là mẹ tôi. Mẹ muốn đi đâu cả nhà sẽ cùng đi, còn không, tôi nghĩ gia đình quây quần bên nhau cũng rất vui rồi.

5-ngoisao.vn-w1333-h2000.jpg 0

Khi bạn đã thành công với bộ phim Mắt Biếc, bạn có dự định tặng quà hay lì xì ba mẹ trong năm nay không?

Bình thường, khi tôi bắt đầu kiếm ra tiền, dù không nhiều nhưng tôi vẫn biếu bố mẹ hoặc mua quà tặng ba mẹ. Đó là những chuyện hằng ngày, không cần đến dịp Tết. Mọi năm ba mẹ hay lì xì tôi nhưng 2, 3 năm nay tôi nói ba mẹ không cần lì xì tôi nữa vì tôi đã lớn rồi. Chắc chắn năm nay tôi sẽ lì xì cho ba me.

Bạn có thích được lì xì không?

Ai mà không thích được lì xì nhưng chắc tôi quá tuổi được lì xì rồi (cười).

Ngoài mua quà cáp hay biết ba mẹ một số ít, bạn còn phụ giúp gia đình những gì không?

Quà cáp chỉ là một phần nhỏ, những món quà đó cũng là thứ ba mẹ tôi cần. Tôi cảm thấy cuộc sống gia đình ở với nhau rất yên bình, không cần phân tích tiền bạc ai có, ai làm gì. Sống yên bình, hạnh phúc là được.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trúc Anh 'Mắt Biếc': Tôi không quá vội vàng về chuyện tìm kiếm người yêu.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO