Triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh – đẹp nhất tên Người”

Tây Ninh| 30/05/2022 13:17

Hướng đến kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), mới đây, Bảo tàng Tây Ninh đã phối hợp cùng Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM tổ chức triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh – đẹp nhất tên Người”.

Triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh – đẹp nhất tên Người” diễn ra từ ngày 10/5 - 20/6/2022 tại Bảo tàng tỉnh Tây Ninh. Triển lãm gồm 2 phần chính: Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người tổ chức và lãnh đạo nhân dân Việt Nam tiến hành thắng lợi cách mạng giải phóng dân tộc, góp phần vào sự nghiệp cách mạng thế giới và Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới. 

Đến với triển lãm, công chúng sẽ được chiêm ngưỡng hơn 100 hình ảnh, tư liệu về cuộc sống đời thường, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đối với dân tộc Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là vị lãnh tụ vĩ đại mà còn là kết tinh những giá trị tốt đẹp nhất của tình cảm, đạo đức, nhân cách con người Việt Nam, tinh hoa văn hoá của nhân loại. Người cũng là một chiến sĩ xuất sắc, một nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản quốc tế và phong trào giải phóng dân tộc.

Lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh – đẹp nhất tên Người” - Ảnh: BTN

Cùng với Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo cuộc kháng chiến vĩ đại của nhân dân Việt Nam chống chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ; lãnh đạo sự nghiệp cải tạo xã hội chủ nghĩa và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc.

Người đã vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin vào điều kiện cụ thể của Việt Nam, đề ra đường lối đúng đắn đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Người sáng lập ra Đảng Mácxít-Lêninnít ở Việt Nam, sáng lập ra Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, sáng lập ra các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam và sáng lập ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, góp phần tăng cường đoàn kết quốc tế...

Đoàn viên thanh niên tham quan triển lãm ảnh - Ảnh: BTN

Đây là lần đầu tiên Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM phối hợp cùng Bảo tàng Tây Ninh thực hiện triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh – đẹp nhất tên Người”. Triển lãm không chỉ là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn là món quà đầy ý nghĩa mà Ban Tổ chức triển lãm mong muốn gửi đến người dân Tây Ninh.

Trong thời gian tới, người dân trên địa bàn Tây Ninh mong muốn Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM sẽ tiếp tục hợp tác cùng Bảo tàng tỉnh nhằm đưa những hình ảnh, tư liệu quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với người dân.

Bên cạnh triển lãm, dịp này, tỉnh Tây Ninh cũng tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng kỷ niệm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh (tên lúc nhỏ là Nguyễn Sinh Cung, tên khi đi học là Nguyễn Tất Thành, trong nhiều năm hoạt động cách mạng trước đây lấy tên là Nguyễn Ái Quốc), sinh ngày 19/5/1890 ở làng Kim Liên, xã Nam Liên (nay là xã Kim Liên), huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và mất ngày 2/9/1969 tại Hà Nội.
Người sinh ra trong một gia đình: Bố là một nhà nho yêu nước, nguồn gốc nông dân; mẹ là nông dân; chị và anh đều tham gia chống Pháp và bị tù đày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh – đẹp nhất tên Người”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO