Tin văn hóa

Triển khai bảo hộ công dân cần thiết sau án mạng ở Bangkok

Hải Long 17/07/2024 - 08:40

6 người tử vong tại 1 khách sạn ở Thủ đô Bangkok của Thái Lan ngày 16/7, trong đó có công dân Việt Nam. Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok, cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân bị sát hại.

Theo thông tin ban đầu, Cảnh sát khu vực Lumpini ở Bangkok đã nhận được thông báo về vụ việc xảy ra tại Khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan vào lúc 17h30.

Sau khi đến hiện trường, cảnh sát tìm thấy 3 người đàn ông và 3 người phụ nữ tử vong trong một căn phòng ở tầng 5 của khách sạn và không có dấu hiệu xô xát. Hành lý của những người này được tìm thấy gần cửa trước.

hientruong-2779.jpg
Nhân viên pháp y làm việc tại hiện trường.

Cơ quan điều tra xác định 2 trong số 6 người thiệt mạng là Chong Sherine, 56 tuổi và Dang Hung Van, 55 tuổi (gốc Việt, quốc tịch Mỹ); 4 người còn lại mang quốc tịch Việt Nam, gồm: Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi; Pham Hong Thanh, 49 tuổi; Tran Dinh Phu, 37 tuổi và Nguyen Thi Phuong, 46 tuổi.

Theo cảnh sát Thái Lan, các nạn nhân đã đặt một số phòng tại Khách sạn Grand Hyatt Erawan dưới 7 cái tên, và một số người ở một tầng khác với căn phòng nơi họ được tìm thấy đã chết. Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm người thứ 7 có trong đơn đặt phòng.

Theo dấu vết ban đầu tại hiện trường, có thể 6 nạn nhân đã tử vong do chất độc. Cảnh sát Thái Lan đang kiểm tra các đoạn ghi hình và thẩm vấn các nhân chứng để thu thập thêm manh mối.

phat-hien-4-nguoi-viet-tu-vong-tai-mot-khach-san-tai-bangkok-000526298.jpg
Lực lượng chức năng làm việc tại khách sạn Grand Hyatt Erawan. (Ảnh: Reuters)

Theo Trung tướng Thiti Sangsawang, hiện trường không có dấu hiệu nào của một cuộc vật lộn và khám nghiệm tử thi sơ bộ không tìm thấy bất kỳ thương tích nào.

Vào khoảng 13 giờ 00 ngày 15/7, các nạn nhân đã đặt 6 suất ăn. Mặc dù vậy, không có dấu hiệu các nạn nhân đã chạm đến đồ ăn. Tuy nhiên, lực lượng chức năng phát hiện có đồ uống trong 5 cốc uống trà được đặt ở quầy và 1 cốc đặt ở bàn ăn, có thể đã được sử dụng.

Lực lượng chức năng sau đó đã thu thập hộp đựng, thìa, nĩa, thức ăn và các đồ dùng có liên quan để tiến hành xét nghiệm.

450470569-448762014703344-4402584275654439146-n-4411.jpg
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng (giữa) và Thủ tướng Thái Lan đến hiện trường vụ việc. Ảnh: PV

Trung tá Thiti nhấn mạnh: “Bước đầu, đội điều tra không phát hiện có dấu hiệu đánh nhau, các nạn nhân không có thương tích bên ngoài. Các đồ vật vẫn bình thường, không có bát đĩa bị vỡ”.

Theo ông Thiti, chỉ có một nạn nhân xuất hiện vết thương trên mặt. Tuy nhiên, thương tích này có thể là do người này bị ngã và va phải một vật cứng và đây không phải là chính nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Ông Thiti nhấn mạnh: “Chúng ta cần tìm ra động cơ vụ việc. Điều chúng tôi có thể chứng minh vào lúc này là các nạn nhân không tự sát mà bị người khác sát hại”.

Những người ở trong căn phòng nơi phát hiện ra các thi thể được cho là đã làm thủ tục check-out và hành lý của họ cũng đóng gói sẵn sàng. Các thi thể được phát hiện bởi một nhân viên khách sạn khi người này đến dọn phòng.

Ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến vụ việc xảy ra, tối ngày 16/7/2024, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng cán bộ Đại sứ quán đã đến hiện trường. Hai bên đang phối hợp chặt chẽ, theo dõi sát vụ việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai bảo hộ công dân cần thiết sau án mạng ở Bangkok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO