Trẻ không nên ăn 3 thứ này vào bữa sáng, đừng để sự thiếu hiểu biết của cha mẹ làm hại con

Hạ Tú| 16/01/2020 10:45

Việc lựa chọn bữa sáng phù hợp sẽ giúp cơ thể con khỏe mạnh, chống lại mọi bệnh tật và là bàn đạp thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ.

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì cha mẹ tuyệt đối không nên cho trẻ ăn những thực phẩm sau vào buổi sáng, chỉ một vài điều thiếu hiểu biết của cha mẹ cũng có thể khiến cả cuộc đời đứa trẻ bị ảnh hưởng.

Đừng ăn những quầy hàng rong ven đường

2-khong-nen-cho-tre-an-gi-vao-buoi-sang-ngoisao.vn-w1079-h996 0

Trẻ không nên ăn 3 thứ này vào bữa sáng, đừng để sự thiếu hiểu biết của cha mẹ làm hại con.

Nhiều bậc cha mẹ thường rất bận rộn về công việc của mình mà quên đi rằng bữa sáng chính là bữa quan trọng nhất trong ngày đối với bất kỳ ai, kể cả trẻ nhỏ và người lớn. Vì vậy, thường nghĩ rằng con mình ăn gì cũng được và chỉ cần cho chúng một chút tiền là xong. Nhưng theo tâm lý của những đứa trẻ, chúng rất thích ăn những thực phẩm tại các quầy bán rong ven đường, đây là điều cực kỳ nguy hiểm. Ngoài chất lượng thực phẩm kém, không rõ nguồn gốc thì dầu mỡ ở đây cũng được chiên đi chiên lại nhiều lần khiến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Cùng với khói, bụi ở đường, xe cộ sẽ khiến đứa trẻ bị tổn thương lá lách, dạ dày và gặp các vấn đề về sức khỏe khác. Thậm chí khiến trẻ bị còi xương, không thể hấp thụ chất dinh dưỡng.

Không ăn thức ăn để qua đêm

1-khong-nen-cho-tre-an-gi-vao-buoi-sang-ngoisao.vn-w423-h353 1

Một số cha mẹ thường có quá ít thời gian vào buổi sáng để chuẩn bị bữa sáng cho trẻ, vì vậy trẻ thường phải ăn những thực phẩm đã chế biến từ tối hôm trước. Nhưng các bậc cha mẹ lại không biết rằng điều này rất nguy hiểm đến sức khỏe. Sau khi thức ăn thừa để qua đêm, rau sẽ có thể sản sinh ra nitric - một chất gây ung thư, ăn vào sẽ có hại cho sức khỏe con người. Thịt để qua đêm cũng sẽ không tốt cho sức khỏe của trẻ. Người mẹ nên chịu khó thức dậy sớm và chuẩn bị những thức ăn mới, lành mạnh có lợi cho sức khỏe cho con trẻ.

Mì ăn liền và đồ ăn chiên rán

Mì ăn liền là thức ăn chứa nhiều muối, nó có thể giúp trẻ hứng thú trong thời gian đầu (so với việc ăn các món khác) nhưng nếu sử dụng lâu dài, nó sẽ ảnh hưởng đến sự ngon miệng, thèm ăn và làm thiếu hụt dưỡng chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Nguy hiểm hơn, việc ăn mì gói hoặc các thực phẩm nhiều muối nói chung còn làm suy giảm sự nhạy cảm của vị giác, khiến cho trẻ có khả năng bị bệnh cao huyết áp và tiểu đường khi đến tuổi trưởng thành.

Cùng với mì ăn liền thì thực phẩm chiên rán ở nhiệt độ cao như gà giòn, khoai tây cũng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo là không nên cho bé ăn nhiều. Có thể mẹ chưa biết, ở nhiệt độ 150 - 300 độ C thì hầu hết tất các chất dinh dưỡng đều bị phá hủy nhanh chóng; ví dụ như khoai tây sau khi chiên sẽ có giảm giá trị dinh dưỡng xuống còn 1/3 và trong đó, các vitamin cùng khoáng chất sẽ biến mất hoàn toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ không nên ăn 3 thứ này vào bữa sáng, đừng để sự thiếu hiểu biết của cha mẹ làm hại con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO