Trẻ có hàm răng cửa to và thưa là tốt hay xấu?

Vivian| 04/01/2020 08:48

Nhiều em bé có hàm răng thưa và to, điều này là tốt hay xấu? Câu trả lời sẽ khiến nhiều bố mẹ bất ngờ.

Theo các bác sĩ nha khoa, việc răng sữa của bé to và thưa không hẳn đã là điều xấu, bởi khi trẻ lớn hơn những chiếc răng này sẽ được thay thế bằng một hàm răng mới chắc chắn và lâu dài. Thể tích của răng mới thay thế cũng có kích thước to hơn răng sữa, điều này sẽ càng thuận lợi cho phần răng mới mọc được dễ dàng và sắp xếp gọn gàng kín khít hơn.

rang-sua-to-6-ngoisao.vn-w466-h637.jpg 0
Nếu răng sữa của é dày và khít khi răng mới mọc lên thay thế sẽ không có chỗ, dẫn đến mọc lệch vị trí

Ngược lại, nếu răng sữa của trẻ mọc dày và không có khoảng trống, khi răng mới mọc lên thay thế sẽ không có chỗ, dẫn đến chật chội hoặc 'chen chúc' mọc ở vị trí trên, dưới hoặc lệch sang bên cạnh... điều này dẫn tới răng sẽ không đều, thậm chí còn xô lệnh và khấp khểnh mất thẩm mỹ.

Do vậy, nếu con bạn sở hữu hàm răng sữa thưa thì bố mẹ hoàn toàn yên tâm là tương lai con sẽ sở hữu hàm răng đều và gọn đẹp.

rang-sua-to-7-ngoisao.vn-w420-h252.jpg 0

Các bé có răng sữa to và thưa sau khi mọc răng mới to hơn sẽ giúp hàm răng khít và đều. Điều này là hoàn toàn bình thường

Con có hàm răng to, bố mẹ chăm sóc răng trẻ thế nào?

1. Dùng gạc vệ sinh răng 2 lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối

Đối với bé dưới 1 tuổi khi có răng sữa, chúng ta đã phải vệ sinh răng miệng cho bé. Bố mẹ có thể dùng gạc sỏ vào ngón tay nhúng nước ấm để làm sạch răng và cặn sữa cho trẻ.

răng sữa 2

2. Khi bé lớn hơn có thể sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch

Sau 1 tuổi, bố mẹ có thể hướng dẫn con thói quen tự đánh răng. Sử dụng loại bàn chải và kem đánh răng dành riêng cho bé.

Ngoài ra bố mẹ cũng có thể hỗ trợ hoặc hướng dẫn con sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng. Chỉ nha khoa có thể làm sạch các cặn thức ăn trong các kẽ răng. Bạn chỉ cần sử dụng chỉ nhẹ nhàng luồn các kẽ và làm sạch. Không nên đưa quá mạnh vì hàm của bé còn mềm và yếu.

răng sữa 3

răng sữa 0

Nên vệ sinh kịp thời sau khi ăn để tránh vi khuẩn sản sinh và gây sâu răng.

3. Hạn chế cho trẻ ăn đồ ngọt

Trẻ em luôn thích những đồ ăn ngọt như: bánh kem và kẹo mút... bố mẹ nên hạn chế con ăn quá nhiều, cả những đồ ăn có hàm lượng đường cao (đặc biệt nên tránh ăn trước giờ đi ngủ), mà thay vào đó cho trẻ tăng cường ăn thức ăn giàu vitamin A để thúc đẩy sự phát triển cho răng chắc khỏe.

4. Ít tiếp xúc với đồ uống có ga và nước trái cây trước khi đi ngủ

Hãy để bé phát triển thói quen uống nước lọc. Hàm lượng đường trong nước trái cây và đồ uống quá cao. Một số trẻ 3 và 4 tuổi thích uống đồ uống có ga. Tuy nhiên, những điều này rất có hại cho sức khỏe răng miệng. Cha mẹ nên giám sát và hướng dẫn trẻ để bảo vệ hàm răng của bé.

răng sữa 1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ có hàm răng cửa to và thưa là tốt hay xấu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO