Bảo vệ người tiêu dùng

Trâu hoang tấn công khiến 2 người thương vong

Hải Long 25/12/2023 - 13:33

Một con trâu hoang trên núi tấn công, gây thương vong cho 2 người dân tại Quảng Trị khi vào rừng làm việc.

Ông Hồ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), cho biết, đang tiến hành họp bàn phương án xử lý con trâu hoang húc khiến 2 người thương vong.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 21/12, ông Hồ Văn Q (65 tuổi, ở xã Hướng Lập, huyện Hướng Hoá) vào khu vực rừng thuộc (thôn Trăng Tà Puồng, xã Hướng Việt) tìm trâu bò của gia đình chăn thả thì bị một con trâu lao đến tấn công.

trau-tancong.png
Em Hồ Văn Kiều bị thương do trâu tấn công

Ông Q bị trâu tấn công gây chấn thương vùng đầu, gãy nhiều xương sườn, thủng phổi. Lúc này, ông Q gọi điện báo tin cho người thân đến và đi cấp cứu tại Bệnh viện.

Ông Q. bị trâu húc gãy 11 xương sườn và chấn thương ở vùng đầu. Tuy nhiên, dù được đưa đến cơ sở y tế điều trị, nhưng do vết thương quá nặng, ông Q. đã tử vong vào chiều 23/12.

Sáng ngày 23/12, khi em Hồ Văn Kiều (16 tuổi, ở xã Hương Việt) đi vào khu vực cách địa điểm ông Q gặp nạn khoảng 2 km để tìm đàn bò của gia đình, bất ngờ con trâu hoang trên tiếp tục tấn công em khiến em bị thương ở chân.

Ông Hồ Văn Sinh cho biết, đây là trâu nhà, được người dân chăn thả trong rừng lâu thành trâu hoang. Hiện, địa phương chưa xác định được chủ trâu. Lãnh đạo Đồn Biên phòng Hướng Lập cho biết, đang cùng chính quyền địa phương khuyến cáo người dân trước mắt không đi vào khu vực nói trên. Đồng thời có hướng xử lý để tình trạng này không tiếp tục xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trâu hoang tấn công khiến 2 người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO