Tranh thủ giúp vợ việc nhà, chồng phát hiện sự thật động trời

M.C| 10/01/2020 08:42

Tôi lấy anh cũng bởi vì “nên lấy người yêu mình hơn là lấy người mình yêu”, nói vậy không phải tôi không yêu chồng, nhưng quả thật tôi cảm nhận tình yêu của anh dành cho tôi lớn hơn tôi gấp bội.

Chồng tôi chiều vợ lắm, anh chăm sóc tôi tỉ mỉ từng miếng ăn đến giấc ngủ. Sáng chúng tôi cùng dậy sớm nấu đồ ăn cho cả nhà, thậm chí cùng nhau đi chợ. Đến tối về chúng tôi lại cùng nhau xắn tay nấu nướng dọn dẹp. Nói chung cuộc sống vợ chồng rất hạnh phúc, đến nỗi tôi quên béng đi việc phải nhìn thái độ của mẹ chồng như thế nào.

Thế rồi tôi phát hiện mình có thai, anh vui mừng hạnh phúc lắm. Vì sức khỏe yếu, bác sỹ khuyên nghỉ ngơi nhiều hơn để thai nhi phát triển tốt. Thế là từ đó, anh tranh làm hết việc của tôi. Mẹ chồng thấy thế thì ghét tôi ra mặt.

Bà bóng gió nói này nọ, nào là chửa không làm việc, vận động chân tay thì khó đẻ, đừng thấy chồng chiều quá mà ỷ lại, rồi nhà đầy người chửa đẻ đâu có ai phải giữ gìn thế. Cũng may vì tôi đi làm cả ngày nên bà không lấy cớ gì bắt bẻ thêm được.

Gần ngày sinh, tôi nghỉ làm ở nhà dưỡng sức. Ngay hôm đầu tiên, chồng tôi vừa đi làm, mẹ chồng lôi ra một đống chăn ga gối bắt giặt tay, còn bà sang hàng ăn của con gái để dọn dẹp, rửa chén bát giúp.

Tôi tức lắm nhưng tự nhủ, thôi thì một điều nhịn chín điều lành. Thế là tôi ôm bụng chửa vượt mặt ngồi giặt, phơi đống đồ đó. Tối về tôi đau lưng kinh khủng nhưng chẳng dám kể với chồng vì sợ anh lo lắng rồi lại gây bất hòa với mẹ.

Những ngày sau đó, mẹ chồng luôn bới ra việc bắt tôi làm, việc nhà chưa đủ, bà mang cả của nhà cô em chồng về cho tôi làm, từ nhặt rau đến rửa chén bát, đi chợ chở rau củ quả mang về giúp.

Thấy vợ nghỉ dưỡng thai mà tối nào cũng mệt nhọc, người xanh như tàu lá, thi thoảng có vết bầm tím chân tay, chồng tôi gặng hỏi.

- Ở nhà mẹ bắt em làm nhiều việc đúng không?

Tôi đành kể với chồng mọi việc ở nhà của tôi từ lúc nghỉ đến giờ. Chồng ôm tôi vào lòng thủ thỉ:

- Vậy mà em vẫn thích giấu anh. Để mai anh nói chuyện với mẹ.

Sáng hôm sau, tôi tỉnh dậy vì cuộc nói chuyện gay gắt giữa chồng và mẹ.

- Mẹ đừng bắt vợ con làm những việc quá sức, cô ấy sắp sinh rồi cần được nghỉ ngơi.

Nói rồi anh đi làm, không quên dặn vợ ở nhà không cần làm những việc gì không thuộc vào trách nhiệm của mình.

(Ảnh minh họa)

Trưa đó, mẹ chồng dằn mặt tôi, bà lôi hết đống bát đĩa khách ăn bên cửa hàng con gái về bắt tôi rửa. Chồng tôi đi làm nhưng để quên tài liệu của cuộc họp chiều nên tranh thủ về lấy, nào ngờ vừa về đến cổng anh thấy tôi đang ngồi vật vã với đống bát đĩa. Anh hét lên:

- Em đang làm cái gì thế hả? Anh đã nói em không cần làm mấy việc này nữa cơ mà.

- Em…em…

Tôi khóc nấc lên vì tự nhiên thấy tủi thân quá. Chồng tôi thấy vợ khóc thì dựng vội xe chạy ra chỗ vợ:

- Thôi nín đi, không rửa nữa, vào nhà với anh.

Đúng lúc mẹ chồng tôi trong nhà chạy ra:

- Ai đánh đập ,hành hạ gì cô mà phải khóc rú lên như thế hả.

- Mẹ có thôi đi không – chồng tôi gắt.

- Mày vì nó mà dám cãi cả mẹ à.

- Mẹ ơi, mẹ sai rồi, đừng cố chấp nữa. Nếu mẹ không thương vợ con thì hãy cứ để con thương cô ấy. Thử nghĩ xem nếu bố không thương và bênh vực mẹ, liệu mẹ có sống yên ổn suốt quãng thời gian làm dâu không?

Nói rồi anh dùng chân đạp đổ hết chồng bát vỡ tan tành, mặc mẹ chồng tôi đứng há hốc miệng vì sốc quá mà chẳng kịp phản ứng gì.

- Nếu con còn bắt gặp chuyện thế này nữa thì không đơn giản chỉ mấy chồng bát đâu mẹ nhé.

Nói rồi anh dắt tay tôi lên phòng không quên dặn mẹ:

- Mẹ không muốn nằm viện vì dính mảnh sành thì gọi con gái sang mà dọn. Để nó dọn cho lần sau nhớ mà không thế nữa.

Sau hôm đó, thái độ của mẹ chồng tôi thay đổi hẳn, vậy là việc đập bát hôm đó rất có tác dụng với mẹ chồng tôi. Lúc tôi sinh đứa con trai kháu khỉnh bụ bẩm mẹ chồng tôi mừng lắm. Cứ tranh bế chăm sóc thay con dâu. Thế rồi những xích mích giữa mẹ chồng nàng dâu dần nhạt đi thay vào đó là cả nhà cùng nhau bận bịu chăm sóc đứa nhỏ mới chào đời. Nhờ thằng bé mà cả nhà vui vẻ gần gũi nhau hẳn lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh thủ giúp vợ việc nhà, chồng phát hiện sự thật động trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO