TPHCM: Vui buồn nghề trồng hoa Tết

Ngọc Minh| 17/01/2020 11:50

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, với quan niệm trưng hoa ngày Tết để cầu mong sự may mắn, tạo thêm bầu không khí vui tươi cho mọi nhà. Để có được những bông hoa khoe sắc xuân rạng ngời, là biết bao nỗi vất vả, vui buồn của những người làm nghề trồng hoa.

1a-w653-h490.jpg

Vườn hoa Tết tại phường Thới An, Quận 12

Thời điểm này đã cận Tết nên các nhà vườn tập trung chăm sóc, cắt tỉa các nụ nhỏ chỉ để các nụ lớn để hoa nở đều và đẹp. Năm nay, hoa cúc vàng, hoa hướng dương, hoa mào gà được các chủ vườn ở phường Thới An, Q12 trồng với diện tích lớn, có gia đình trồng trên 50.000 chậu. Để bắt đầu cho vụ hoa Tết, các chậu hoa đã được trồng cách đây khoảng 5 tháng hiện nay hoa đã được chuyển đến các chợ hoa để bày bán.

1s-w653-h490.jpg

Ông Mai Văn Hậu , một người trồng hoa ở phường Thới An, Quận 12 cho biết, ông đã theo nghề trồng hoa này nhiều năm, để có được một chậu hoa đẹp thì phải chăm chút nâng niu từng tí một, ngày phải tưới cho hoa 3 lần để hoa phát triển tốt. Nhà vườn cũng chỉ mong muốn mọi việc thuận lợi sẽ bán hết được các chậu hoa vừa phục vụ nhu cầu của bà con chơi tết vừa tạo thu nhập cho gia đình.

1g-w653-h490.jpg

Người nông dân cần mẫn chăm sóc

So với mọi năm thì năm nay giá các loại hoa nhìn chung không biến động nhiều. Giá một chậu hoa cúc vàng là 80.000 đồng, hoa hướng dương là 120.000 đồng, với mức giá ổn định như vậy người trồng hoa mới có lãi. Tại các vườn đã có rất nhiều thương lái vào để hỏi mua hoa với số lượng lớn theo các đơn đặt hàng của khách. Theo các nhà vườn, chi phí nhân công, giống, phân bón năm nay tăng hơn so với năm trước. Thời tiết mưa nắng thất thường khiến cho việc chăm sóc và thu hoạch hoa gặp nhiều khó khăn.

1d-w653-h490.jpg

Hoa mào gà đua sắc chào đón Tết

Chị Trịnh Thị Kim Lan một chủ vườn cho biết, vụ hoa Tết năm nay, gia đình đã đầu tư gần 500 triệu đồng trồng hơn 30.000 chậu hoa các loại chủ yếu là hoa cúc. Tuy nhiên, thời tiết năm nay không thuận lợi khiến cho hoa cúc khó nở nên gia đình cũng rất lo lắng. Bao nhiêu công sức đổ hết vào trồng hoa nếu hoa nở muộn thì chỉ có lỗ vốn.

1h-w653-h490.jpg

Thời tiết mưa nắng thất thường là nỗi lo của người nông dân

Thị trường hoa Tết năm nay thời gian cao điểm mua bắt đầu từ ngày 25 đến 29 âm lịch. Dự báo sức mua năm nay sẽ tăng vào những ngày cận tết, TPHCM cũng đã tổ chức trên 160 chợ hoa tết trên địa bàn toàn thành phố để phục vụ người dân và du khách tham quan và mua hoa. Người nông dân trồng hoa đang hi vọng sẽ cung ứng cho thị trường những loại hoa đẹp nhất. Những bông cúc vàng, bông mào gà đỏ đua nhau khoe sắc tạo nên một bức tranh xuân đầy mầu sắc hứa hẹn một vụ mùa bội thu với những người trồng hoa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Vui buồn nghề trồng hoa Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO