TPHCM: Siết chặt kiểm tra an toàn thực phẩm dịp giáp Tết Nguyên đán

Ngọc Minh| 08/01/2020 16:16

Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngày 08/01, Ban quản lý an toàn thực phẩm TPHCM đã phối hợp với các Quận 4, 7, 8 tiến hành kiểm tra việc kinh doanh buôn bán tại các chợ, việc lưu trữ hàng hóa tại các kho lạnh trên địa bàn.

11-w957-h638.jpg

Chợ Xóm Chiếu là chợ thí điểm đảm bảo an toàn thực phẩm

Tại chợ Xóm Chiếu, Quận 4 đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác triển khai mô hình Chợ thí điểm đảm bảo an toàn thực phẩm. Đây là chợ truyền thống duy nhất của Quận 4 với 642 hộ, 1182 sạp hàng, 20 nghành hàng kinh doanh. Trong đó có 245 hộ đăng ký kinh doanh thực phẩm, 164 hộ kinh doanh ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Sau khi test nhanh các mặt hàng thực phẩm tươi sống, các sản phẩm đã qua chế biến, tất cả các mẫu đều đảm bảo an toàn.

Chị Võ Thị Ước, một tiểu thương kinh doanh trong chợ cho biết, tất cả các mặt hàng trong sạp đều được nhập về từ các đơn vị cung cấp đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Vì uy tín của cửa hàng nên khi có bất cứ phản ánh gì về các mặt hàng chủ cửa hàng và đơn vị cung cấp sẵn sàng kiểm tra và chịu mọi trách nhiệm nếu có sai phạm.

12-w980-h735.jpg

Các mặt hàng bày bán trong chợ

Tại kho lạnh của Công ty Preferred, phường Phú Thuận, Quận 7, kho lạnh của công ty có sức chứa 24.000 tấn hàng hóa chủ yếu là các mặt hàng thực phẩm để xuất khẩu. Để đảm bảo cho việc lưu kho tùy từng mặt hàng mà đơn vị sẽ bố trí lưu kho ở nhiệt độ.

Tại kho lạnh của Công ty TNHH Thái Bình Dương với sức chứa 5.000 tấn kho hiện nay đang bảo quản chủ yếu là các loại thịt gà nhập khẩu. Qua kiểm tra các kho đều đảm bảo lưu trữ hàng hóa đúng quy trình kỹ thuật.

14-w980-h735.jpg

Test thử các mặt hàng tại Chợ Xóm Chiếu

Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM cho biết, đây là kế hoạch hàng năm của Ban đặc biệt là những dịp lễ, Tết nhu cầu sử dụng các mặt hàng thực phẩm tăng mạnh nên việc kiểm tra phải được siết chặt. Đối với những đơn vị kinh doanh nếu kiểm tra có sai phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

15-w957-h638.jpg

Kiểm tra hàng hóa lưu kho tại các kho lạnh

Đồng thời Ban cũng ghi nhận, biểu dương các hộ kinh doanh, các doanh nghiệp làm tốt trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi cá nhân, đơn vị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong sản xuất và buôn bán hàng hóa đây là cơ sở để xây dựng uy tín và đảm bảo lòng tin của người tiêu dùng.

Với những biện pháp kiểm soát chặt chẽ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm TPHCM quyết tâm đảm bảo tuyệt đối không để các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm về ghi nhãn hoặc các vi phạm khác về an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Siết chặt kiểm tra an toàn thực phẩm dịp giáp Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO