TPHCM: Ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại chùa Long Hoa

Kim Sáng| 23/09/2022 12:50

Chiều 22/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 - Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận - Ban Chỉ huy Quân sự Quận và Hội LHPN Quận đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại di tích lịch sử chùa Long Hoa và công bố ứng dụng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Trần Phượng Trân - Thành ủy viên, đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố; Phan Kiều Thanh Hương - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Trần Chí Dũng - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 7; Nguyễn Dũng Hùng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7

"Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" ra mắt tại di tích lịch sử chùa Long Hoa với nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu hơn 100 đầu sách về Bác và các tác phẩm viết về những tấm gương học tập, làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; triển lãm "Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại chùa Long Hoa, Quận 7 - Ảnh: Web Quận 7

Cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 giới thiệu ứng dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”. Sau hơn 3 tháng chuẩn bị, ứng dụng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" của Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 cơ bản hoàn thành, được thực hiện bằng 3 ngôn ngữ: Việt – Anh – Hàn. Ứng dụng được thiết kế với nhiều nội dung phong phú như giới thiệu về cuộc đời và biên niên sự kiện quá trình hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh; giới thiệu nhiều tác phẩm kinh điển (như Di chúc Bác, Hồ Chí Minh toàn tập từ tập 1 đến tập 15; các tác phẩm của Bác); giới thiệu hơn 20 phim, kịch nói về Bác Hồ, hơn 20 bài hát và 110 ảnh liên quan đến thân thế, sự nghiệp và quá trình hoạt động của Người.

Đặc biệt khi vào ứng dụng, người xem có thể nghe lại từng lời tuyên ngôn, lời phát biểu của Người được lưu lại dưới dạng file ghi âm. Song song đó, ứng dụng cũng đưa cả không gian Bảo tàng Hồ Chí Minh dạng 3D để người xem tham khảo.

Lãnh đạo tham quan Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại chùa long Hoa - Ảnh: Web Quận 7

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 Nguyễn Dũng Hùng ghi nhận và cám ơn Ban trị sự giáo Hội Phật giáo Việt Nam Quận 7 đã thực hiện triên lãm Không gian văn hóa Hồ Chí Minh ngay trong khuôn viên chùa Long Hoa, giúp tăng ni, bà con phật tử dễ dàng tiếp cận, nghiên cứu, thấm nhuần lời dạy để học tập theo phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh – danh nhân văn hóa thế giới.

Theo ông Hùng, việc xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” không chỉ trong chính quyền, cơ quan ban ngành mà lan tỏa trong từng khu phố, từng người dân trong cộng đồng dân cư, đến cơ sở tôn giáo với mong muốn đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến gần hơn với mọi người dân.

Hiện 10 phường và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Quận 7 đã xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” ngay tại trụ sở, cơ quan, trường học. Quận cũng đã tôn tạo Nhà tưởng niệm Bác với nhiều hạng mục, bổ sung nhiều hiện vật có liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại chùa Long Hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO