TPHCM: Nhiều phòng khám tư nhân tiếp tục lặp lại các sai phạm

Thảo Nguyên| 09/12/2022 10:57

Thanh tra Sở Y tế tăng cường các hoạt động kiểm tra đột suất các phòng khám từng vi phạm và tiếp tục xử lý nghiêm các sai phạm.

Theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, thời gian gần đây, thanh tra Sở cùng các chuyên gia trong ngành đã tiến hành kiểm tra đột suất việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động khám chữa bệnh tại 12 phòng khám đa khoa từng bị xử lý vi phạm hành chính trước đây. Trong đó có 4 phòng khám có đăng ký người hành nghề là người nước ngoài: Phòng khám đa khoa Âu Á (Quận 6), Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu (Quận 5), Phòng khám đa khoa Hồng Phong (Quận 5), Phòng khám đa khoa Thăng Long (Quận 10).

Phòng khám này liên tục bị xử phạt nhưng vẫn tiếp tục vi phạm

Qua quá trình kiểm tra, thanh tra Sở Y tế ghi nhận các phòng khám này chưa chấp hành đầy đủ các quy định pháp luật về hành nghề khám chữa bệnh. Cụ thể như bố trí thêm phòng điều trị, bổ sung các trang thiết bị y tế nhưng chưa báo cáo Sở Y tế; không đảm bảo điều kiện vệ sinh, không đủ dụng cụ thực hiện các thủ thuật sản phụ cho bệnh nhân; nhân sự tham gia khám chữa bệnh chưa đăng ký hành nghề theo quy định; nhân sự có đăng ký hành nghề tại phòng khám nhưng lại không có mặt đầy đủ theo thời gian đã đăng ký,...

Về các hoạt động chuyên môn, đoàn kiểm tra (trong đó có các chuyên gia tại BV Hùng Vương, BV Bình Dân) nhận thấy một số nhân sự hành nghề chưa nắm bắt được chuyên môn trong quá trình điều trị, chẩn đoán và điều trị chưa đúng phác đồ của Bộ Y tế, chỉ định kháng sinh không phù hợp với phác đồ điều trị, không có chứng chỉ đào tạo chuyên môn phù hợp,...

Ngoài ra, các phòng khám nói trên còn mắc sai phạm phổ biến là quảng cáo không đúng, không phù hợp với các nội dung được Sở Y tế xác nhận, quảng cáo vượt phạm vi chuyên môn được Sở Y tế cấp phép.

Mặc dù đã bị xử phạt vi phạm trước đó, nhưng những phòng khám tư nhân này vẫn tiếp tục sai phạm. Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Sở Y tế kiến nghị Quốc hội sớm điều chỉnh bổ sung Luật Khám chữa bệnh sửa đổi, trong đó quy định rõ, người nước ngoài muốn hành nghề khám chữa bệnh tại Việt Nam phải trải qua kỳ thi chứng chỉ hành nghề, tăng nặng hình thức xử phạt để răn đe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Nhiều phòng khám tư nhân tiếp tục lặp lại các sai phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO