TPHCM: Dân xếp hàng đổ xăng, dầu trước thông tin tăng giá

Văn Kỳ| 10/10/2022 18:52

Thông tin giá xăng, dầu sẽ tăng vài ngày tới đã tác động tới tâm lý người dân. Tại các cây xăng dầu ở vùng quận, huyện tại TPHCM đã có hiện tượng dân đổ xô tới các cây dầu tranh thủ mua.

Theo ghi nhận của phóng viên ở các quận, huyện tại TPHCM, từ đêm qua cho đến hôm nay lượng người đi đổ xăng tại các cây xăng luôn tăng. Đặc biệt sáng ngày 10/10 dù trong thời gian đi làm hoặc trong giờ hành chính, tại các cây xăng luôn đông kín người tới đổ. Điều này hoàn toàn khác so với những ngày trước đó.

Việc đổ xô đi mua, xăng dầu gây nhiều hệ lụy tiêu cực.

Hiện tượng này xuất hiện khi mới đây có thông tin xăng dầu sẽ tăng giá mạnh trong vài ngày tới, điều này đã ít nhiều tác động tới tâm lý tranh thủ của người dân. Hệ lụy là một số cây xăng phục vụ cho khách ở một thời điểm với lưu lượng cao, khiến hàng bị hết hoặc khan. Việc nhu cầu mua xăng, dầu cao đột biến đã gây ách tắc giao thông tại những điểm kinh doanh.

Đứng xếp hàng tại cây xăng trên đường Đỗ Xuân Hợp (TP Thủ Đức), anh L.V.N (45 tuổi, Thủ Đức) cho biết, bình thường anh đi đổ xăng chỉ mất một vài phút, nhưng hôm nay anh chờ 5 phút vẫn chưa tới lượt. Nhiều người đổ trước anh cho biết, mua được xăng, dầu thì lượng bán rất hạn chế tùy theo xe máy hay xe ô tô.

Tâm lý tranh thủ mua xăng, dầu trước giờ tăng giá là nguyên nhân người dân đổ tới cây xăng

Theo tìm hiểu, một số cây xăng bị hết hàng, hoặc vơi hàng, chưa nhập kịp xăng dầu nên tạm ngưng, dẫn đến dòng khách tập trung đến một số cây xăng mở bán, khiến lượng người mua tăng đột biến.

Việc tâm lý tranh thủ mua trước giờ tăng giá gây hệ lụy tiêu cực cho thị trường năng lượng, thậm chí nắm bắt tâm lý này nhiều đơn vị kinh doanh cố tình găm hàng, hạn chế bán để chờ tăng giá, sâu xa tác động tiêu cực trực tiếp chính người tiêu dùng.

Lượng người mua xăng, dầu trong ngày 10/10 tăng đột biến.

Trao đổi với lãnh đạo Cục QLTT TPHCM cho biết, hiện tại các đội quản lý thị trường tại các quận huyện tăng cường giám sát, kiểm tra tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Nếu có hiện tượng găm hàng, giả báo hết hàng để chờ tăng giá thì sẽ kiên quyết xử lý nghiêm.

Nhiều người tập trung tới cây xăng mua.

Dự kiến, ngày mai 11/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước theo chu kỳ. Sau 4 lần giảm liên tiếp, giá xăng dầu trong nước được dự báo tăng. 

Một cửa hàng xăng dầu "than" lỗ khi bán hàng thời điểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Dân xếp hàng đổ xăng, dầu trước thông tin tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO