TP HCM: Việt Hưng Phát bị tố lừa đảo tại dự án Dragon Land

Văn Kỳ| 08/06/2022 13:44

Theo đơn tố cáo, sau khi lập hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng ký với khách hàng, thu tiền hàng trăm triệu đồng, Việt Hưng Phát không hề có đất giao như thỏa thuận và cũng không trả lại tiền.

Sập bẫy vì mê hồn trận “lô tô” bán đất

Theo phản ánh của anh Tạ Văn H. (sinh năm: 1989, ngụ TP Quy Nhơn, Bình Định), khoảng tháng 5/2017 anh được tiếp cận thông tin quảng cáo trên mạng về nền đất ở khu vực Quận 2 (nay TP Thủ Đức, TP HCM) nên tò mò lấy thông tin hỏi. Sau đó anh được một môi giới gọi lại “chăm sóc” nồng nhiệt, cho biết Công ty Cổ phần đầu tư Việt Hưng Phát đang triển khai dự án tại Quận 2, có nhiều nền đất giá rẻ, đầu tư sinh lời. Do có nhu cầu nên anh H. quyết định hẹn đi xem.

Theo hướng dẫn, ngày 28/5/2017, anh H. đến điểm hẹn tại Thảo Cầm Viên (Quận 1) thì được môi giới đón sẵn lên chiếc xe bus đang có nhiều người ngồi đợi. Xe lập tức chạy về hướng Quận 2 thì nhân viên môi giới bảo, kế hoạch xem đất Quận 2 thay đổi nên không thể xem, tạm thời tiện đường đi Long Thành, Đồng Nai xem các dự án luôn. Do dở buổi và cũng lỡ đi trên xe nên anh H. không về mà cùng theo đoàn luôn.

Việt Hưng Phát Việt Hưng Phát chiếm giữ của anh H. gần 500 triệu đồng từ 2017 tới nay.

Trên xe, nhân viên môi giới bắt đầu giới thiệu bản đồ phối cảnh sẵn một dự án có tên Dragon Land với đồ họa nền đất vuông vắn, công viên, tiện ích đầy mê hoặc. Nhân viên này cho biết, đây là dự án tại Đồng Nai do Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Hưng Phát làm chủ đầu tư. Tiếp đến là một người dẫn chương trình thao thao bất tuyệt về những tiện ích của dự án, lợi ích khi đầu tư dự án kèm chơi trò chơi trúng thưởng.

Theo anh H. xe chạy khoảng 60 phút thì tới dự án Dragon Land, lúc này nhân viên cho biết, dự án thuộc xã Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai. Tại hiện trường đã có phông bạt che sẵn, đông đảo người tập trung, nhạc xập xình đan xen là người dẫn chương trình liên tục thông báo chốt các nền đất. Nhân viên môi giới dẫn anh H. tới một bàn tròn xung quanh là những khách hàng đang được các nhân viên tư vấn khác tập trung “chốt” các hợp đồng.

Anh H. phản ánh: “Phía trên sân khấu người dẫn chương trình hô hào tên những khách hàng vừa đặt cọc thành công. Ai cọc xong thì sẽ được tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng chiếc xe SH150VN và liên tục công bố sắp hết “hàng”. Mọi người đua nhau giành giật nền đất, nhân viên môi giới liên tục hối thúc tôi xuống cọc nếu không bị mất lô đẹp, nếu cọc thì được chiết khấu 10 chỉ vàng, nếu cọc xong không giao dịch thì sẽ được hoàn tiền lại”.

Bị “sốt theo” đám đông, anh H. đã dùng thẻ tín dụng thanh toán 45 triệu đồng ký giấy đặt cọc giữ chỗ. Chưa hết, thấy anh còn 5 triệu đồng trong túi, nhân viên môi giới cũng “móc” luôn góp vào tiền cọc cho chẵn để lấy lô “đẹp” có mã ký hiệu LKV04-Lô 27 của dự án.

Không phải chủ đầu tư, chẳng hề có đất

Cũng theo anh H. sau khi thanh toán tiền cọc 50 triệu đồng để đổi một giấy biên nhận ghi mã số nền đất về nhà anh vẫn đinh ninh mình là khách hàng may mắn. Sáng hôm sau (ngày 29/5/2017) khi chưa tỉnh ngủ thì anh H. đã nhận cuộc gọi từ nhân viên môi giới của Việt Hưng Phát hối thúc nộp tiếp phần tiền 308.500.000 đồng đặt cọc. Nhân viên này khẳng định, nếu anh H. nộp tiền sớm, thì sẽ được khuyến mãi một chỉ vàng. Nhân viên này còn “bơm”, nếu cọc sớm thì bán sớm, sinh lời ngay. Còn nếu anh không quyết định nộp tiền cọc thì sẽ mất đi số tiền 50 triệu đồng hôm trước đã đặt.

Một khách hàng khác tố cáo ông Nguyễn Công Cường- Tổng giám đốc Công ty Việt Hưng Phát lừa đảo

Anh H. nghĩ đến việc nếu dừng lại sẽ mất 50 triệu tiền cọc, cuối cùng đã quyết định đồng ý. Ngày 1/6/2017, nhân viên môi giới đưa cho anh H. hợp đồng có tên “Hợp đồng dịch vụ thỏa thuận chuyển nhượng” số 73/2017/HĐĐC-Dragon Land, đối tượng chuyển nhượng là nền đất ký hiệu LKV04-Lô 27, diện tích 126m2 với giá trị chuyển nhượng 785 triệu đồng và anh đã ký. Tổng số tiền anh H. đã thanh toán vào tài khoản của Công ty Việt Hưng Phát là 476 triệu 246 ngàn đồng (65 % giá trị hợp đồng).

Sau 2 tháng thanh toán tiền, anh H. rao chuyển nhượng nền đất mãi cũng không ai ngó ngàng, anh nhờ Công ty Việt Hưng Phát rao chuyển nhượng thay. Lúc này, công ty không thèm thực hiện lời hứa rao bán thay như lúc ký hợp đồng cọc. Thấy nhiều điều bất thường, anh H. tìm hiểu thì mới biết, chủ đầu tư thật sự của dự án không phải là Việt Hưng Phát mà là Công ty TNHH Long Đức Urban Land. Ngoài ra, tên dự án không phải bằng tiếng anh mỹ miều mà là khu dân cư xã Long Đức.

Anh H. bức xúc nói: “Rất sốc, lúc này tôi mới tá hỏa phát hiện công ty thu tiền mình không phải là chủ lô đất. Tôi nhận thấy bị lừa nên không thanh toán các đợt tiếp theo nữa thì Việt Hưng Phát cho rằng tôi vi phạm hợp đồng”. Anh H. đề nghị Việt Hưng Phát hoàn trả tiền nhưng công ty từ chối, trốn tránh và chiếm giữ gần 500 triệu đồng của anh H. cho đến nay.

Theo hồ sơ, ngày 12/4/2018 Công ty TNHH Long Đức Urban Land mới được chấp thuận chủ trương đầu tư theo quyết định số 1248/QĐ-UBND của UBND tỉnh Đồng Nai. Đến ngày 21/5/2019, Công ty TNHH Long Đức Urban Land được cho phép mở bán 353 lô đất có số lô, số thửa theo thông báo số 132/TB-STNMT ngày 21/5/2019 của Sở TNMT tỉnh Đồng Nai.

Như vậy, Việt Hưng Phát không phải chủ đầu tư, không có nền đất nhưng vẫn đứng ra nhân danh hợp đồng ký với khách hàng nhận hàng trăm triệu đồng và chiếm giữ cho đến nay không trả. Hiện nay anh H. đang làm thủ tục tố cáo hành vi gian dối của Việt Hưng Phát ra cơ quan công an.

Theo hồ sơ, thời điểm năm 2017, bà Nguyễn Thị Kim Ngân với chức danh Tổng giám đốc ký hợp đồng với khách hàng. Năm 2019, ông Nguyễn Công Cường cũng với vai trò Tổng giám đốc ký hợp đồng có dấu hiệu lừa đảo khách hàng tại 1 dự án ở Bà Rịa- Vũng Tàu. Phóng viên đã liên hệ với ông Cường quan số điện thoại để trao đổi nhưng ông này không bắt máy. Ghi nhận đến nay Công ty Cổ phần đầu tư Việt Hưng Phát vẫn hoạt động, tuy nhiên địa chỉ số 429 Tô Hiến Thành, phường 14, Quận 10, TP HCM thì nay không còn, cho đến nay công ty này chuyển đi đâu không rõ.

Công ký & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Việt Hưng Phát bị tố lừa đảo tại dự án Dragon Land
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO