TP.HCM. Khiếu nại đền bù kéo dài tại dự án khu nhà ở Đông Á

Công Trình| 20/01/2019 13:09

Công ty CP Địa ốc Đông Á cho rằng, việc khiếu nại đền bù giải phóng mặt bằng tại dự án Khu nhà ở Đông Á tại KP.2, P. Phú Thuận, Q.7 là việc giữa chính quyền với người dân. Phía Đông Á là đơn vị đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với cơ quan chức năng..

Theo hồ sơ, vào năm 1982, bà Hồ Thị Sắc (SN 1943, ngụ KP.2, P.Phú Thuận, Q.7) được chính quyền địa phương cấp Giấy chứng nhận diện tích đất canh tác  với diện tích 9.063m2 tại ấp 2, xã Phú Mỹ, huyện Nhà Bè (cũ), nay là KP.2, P.Phú Thuận, Q.7.

Đến năm 1996, bà Sắc hiến 7.617m2 đất canh tác trong tổng số diện tích 9.063m2 trên cho ngân hàng Đông Á (nay là Công ty Cổ phần Địa ốc Đông Á, trụ sở 43R/12, đường Hồ Văn Huê, P.3, Q.Phú Nhuận) để phục vụ vệc xây dựng trụ sở công ty theo chủ trương của Nhà nước.

Cụ Hồ Thị Sắc cùng các người dân kéo đến trụ sở công ty CP Địa ốc Đông Á phản đối việc công ty này thực hiện dự án khi chưa thỏa thuận đền bù cho dân

Phần đất còn lại, gia đình bà Sắc vẫn canh tác bình thường và không xảy ra tranh chấp. Đầu năm 2017, công ty Đông Á bất ngờ cho máy móc san lấp toàn bộ diện tích đất canh tác của gia đình bà nhưng không hề thông báo. “Lúc đầu, theo chủ trương nhà nước tôi mới hiến hơn 7.000m2 cho Đông Á để xây trụ sở văn phòng gì đó….Không ngờ, giờ đây công ty Đông Á xin chuyển mục đích xây dựng, công năng thành Khu nhà ở Đông Á với mục đích kinh doanh….chuyển đất nông nghiệp thành đất thương mại thu lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng”, cụ Sắc cho biết.

Sau nhiều lần thương lượng, phía Đông Á và bà Sắc đã thống nhất với mức giá hỗ trợ là 8 triệu đồng/m2, (mặc dù giá đất tại khu vực này hiện có giá không dưới 15 triệu đồng/m2). Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà sau đó phía công ty đã “lật kèo” và chỉ đồng ý hỗ trợ mức giá 1 triệu đồng/m2”.

Dù chưa thỏa thuận được mức giá đền bù giữa hai bên nhưng công ty CP Đông Á đã ngang nhiên chặt phá toàn bộ số dừa nước trên diện tích đất lá của gia đình bà, cho máy móc san lấp mặt bằng thực hiện dự án. Phía gia đình bà Sắc đã nhiều lần gửi đơn lên UBND P. Phú Thuận cũng như UBND Q.7 để nhờ can thiệp việc nhưng chính quyền vẫn không có động thái giải quyết, bảo vệ quyền lợi cho người dân.

Diện tích 1.419m2 đất lá của gia đình cụ Sắc chưa được bồi thương nhưng công ty Đông Á đã cho máy móc san lấp thực hiện dự án khu nhà ở Đông Á

“Chúng tôi đã rất thiện chí, nhưng phía công ty đã “ngang ngược”, không lắng nghe tiếng nói của người dân. Hiện người dân chúng tôi không hiểu, tại sao đất xây dựng trụ sở lại chuyển mục đích sang đất thương mại để kinh doanh bất động sản. Mọi người bị ảnh hưởng rất nhiều từ dự án trên và và không khỏi đặt câu hỏi có hay không việc chính quyền bao che, tiếp tay cho doanh nghiệp?”, các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án khu nhà ở Đông Á bức xúc.

Trao đổi với PV, đại diện Công ty CP Địa ốc Đông Á cho biết, đơn vị này đã hoàn thành việc đền bù đất hoa màu, đất lá 1.419m2 đất của hộ bà Sắc và các hộ dân khác cho phòng địa chính huyện Nhà Bè (cũ) hơn 100 triệu đồng và từ chối trả lời các câu hỏi liên quan.

Trước sự việc trên, chúng tôi liện hệ với UBND Q.7. Tuy nhiên, đến hiện tại UBND Q.7 vẫn chỉ dừng lại ở mức tiếp nhận hồ sơ và chưa có câu trả lời chính thức, trong khi đó việc tranh chấp đất canh tác giữa hộ bà Hồ Thị Sắc và Công ty CP Địa ốc Đông Á ngày một căng thẳng hơn khiến nhiều người bức xúc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trên quý bạn đọc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM. Khiếu nại đền bù kéo dài tại dự án khu nhà ở Đông Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO