Tin xét xử

Tòa bác yêu cầu khởi kiện nguyên đơn đòi Hoa hậu Thùy Tiên trả 1,5 tỷ đồng

Văn Kỳ 31/05/2023 - 16:16

Sáng 31/5, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) đã đưa vụ án tranh chấp hợp đồng vay tiền giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang kiện và bị đơn Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Hoa hậu Thùy Tiên) trả khoản tiền vay 1,5 tỷ đồng ra xét xử.

Trước đó ngày 8/5, Tòa phải tạm ngưng để xem xét yêu cầu của các đương sự không đồng ý nhập 2 vụ án thành 1 (do bà Thùy Tiên cũng có yêu cầu khởi kiện bà Trang, Tòa đã thụ lý thành 1 vụ án khác).

thuytien-thuytrang.jpeg
Bác yêu cầu nguyên đơn khởi kiện hoa hậu Thùy Tiên 1,5 tỷ đồng.

Trong khi đó, ban đầu bà Trang có yêu cầu khởi kiện bà Thùy Tiên phải trả gần 2,4 tỷ đồng (bao gồm 1,5 tỷ đồng tiền nợ và 932 triệu đồng tiền bồi thường). Tuy nhiên, sau đó bà Trang đã rút lại yêu cầu bồi thường 932 triệu đồng, chỉ đề nghị bà Thùy Tiên trả số tiền 1,5 tỷ đồng đã vay.

Tại phiên tòa, phía bà Trang đưa các thông tin, tài liệu bất nhất, không có căn cứ. Căn cứ vào kết quả tranh tụng tại Tòa, hồ sơ vụ án, sau hơn nửa ngày xét xử, HĐXX đã quyết định, bác yêu cầu khởi kiện của bà Trang đối với bà Thùy Tiên. Theo quy định, các đương sự có quyền kháng cáo lên Tòa phúc thẩm trong vòng 15 ngày.

Theo hồ sơ, tháng 6/2017, bà Trang cho bà Thùy Tiên vay tiền để tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2017 trong thời hạn 01 năm. Tuy nhiên, hết thời hạn trả nợ, bà Thùy Tiên không trả số tiền trên. Do đó, bà Trang khởi kiện, yêu cầu bà Thùy Tiên trả số tiền vay gốc và bồi thường thiệt hại tổng số tiền 2,4 tỷ đồng (sau đó thay đổi còn 1,5 tỷ đồng). Vụ kiện này TAND quận Gò Vấp thụ lý ngày 3/11/2022.

Song song đó, bà Thùy Tiên cũng khởi kiện bà Trang tại TAND quận Gò Vấp, yêu cầu Tòa tuyên buộc bà Trang chấm dứt hành vi đăng bài viết có sử dụng hình ảnh cá nhân của bà, đưa thông tin sai sự thật về bà trên các trang mạng xã hội. Buộc bà Trang gỡ bỏ toàn bộ các bài viết có thông tin, hình ảnh, nội dung sai sự thật, gây tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà; đính chính thông tin và xin lỗi bà.

Đồng thời, Hoa hậu Thùy Tiên cũng yêu cầu Tòa buộc bà Trang bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần cho bà 387,6 triệu đồng. Ngày 4/11/2022, TAND quận Gò Vấp đã thụ lý vụ án.

Sau đó, TAND quận Gò Vấp đã ban hành quyết định nhập 2 vụ án trên để giải quyết theo quy định. Tuy nhiên, bà Thùy Tiên đã rút yêu cầu khởi kiện đối với vụ án của bà như nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa bác yêu cầu khởi kiện nguyên đơn đòi Hoa hậu Thùy Tiên trả 1,5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO