Đời sống

Tòa án nhân dân chung tay “Xanh hóa Trường Sa”

Phong Vân 27/05/2023 21:05

Chiều 27/5, tại TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Hội nghị Quán triệt nhiệm vụ Đoàn công tác số 16, đi thăm và tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-1 năm 2023.

Dự Hội nghị có Chuẩn đô đốc Phạm Khắc Lượng, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân, Trưởng Đoàn công tác số 16; đồng chí Nguyễn Biên Thùy, Thẩm phán TANDTC, Phó trưởng Đoàn công tác số 16.

hoi-nghi-2.jpg
Chuẩn đô đốc Phạm Khắc Lượng phát biểu tại hội nghị. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân thông báo hành trình, các quy định nhằm bảo đảm an toàn trong chuyến công tác. Chuẩn đô đốc Phạm Khắc Lượng cho biết, chuyến đi này có những thuận lợi nhưng cũng có những khó khăn, đặc biệt là đối với các đồng chí lần đầu tiên thực hiện một chuyến hành trình dài ngày trên biển.

hoi-nghi-1.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Chuẩn đô đốc Phạm Khắc Lượng mong muốn các thành viên trong đoàn hết sức cố gắng, vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu để đến với cán bộ, chiến sĩ Hải quân và các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên các vùng biển với tình cảm chân thành; để chuyến đi tạo ra những dấu ấn tốt đẹp nhất.

hoi-nghi-3.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Theo Chuẩn đô đốc Phạm Khắc Lượng , với phong trào “Vì biển đảo quê hương”, đặc biệt là các phong trào “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”, phong trào “Trường Sa xanh” và phong trào “Chung tay thắp sáng Trường Sa”, những năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam luôn được sự giúp đỡ về nhiều mặt của nhân dân cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài.

hoi-nghi-4.jpg
Đồng chí Nguyễn Biên Thùy, Thẩm phán TANDTC-  đại diện Đoàn công tác TAND trao bảng tượng trưng ủng hộ Quân chủng Hải quân.

“Thông qua những việc làm đó, tất cả đều muốn chung sức, chung lòng cùng cán bộ chiến sĩ Hải quân giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; mong muốn làm cho đảo gần hơn với đất liền, làm cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng giữa biển khơi thực sự là của toàn dân”, Chuẩn đô đốc Phạm Khắc Lượng nêu rõ.

Để chung tay “Xanh hóa Trường Sa”, nhân dịp này, Đoàn công tác TAND đã ủng hộ Quân chủng Hải quân số tiền 300 triệu đồng; trao tặng cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK-1 vườn rau trị giá 300 triệu đồng.

Đáp lại tình cảm và lòng mong đợi của cả nước, Chuẩn đô đốc Phạm Khắc Lượng cho biết, Hải quân Nhân dân Việt Nam đã và đang nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng mỗi đảo, điểm đảo, nhà giàn thực sự “Mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường và mẫu mực về quan hệ nhân dân”.

"Rồi chúng ta sẽ đến và sẽ thấy thực tế kết quả của sự nỗ lực vượt bậc không chỉ của biết bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ Hải quân, mà còn là kết quả tất yếu của một phong trào rộng lớn của Đảng, đồng bào và chiến sĩ cả nước hướng về biển đảo yêu quý của chúng ta", Chuẩn đô đốc Phạm Khắc Lượng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án nhân dân chung tay “Xanh hóa Trường Sa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO