Giải trí

Tìm kiếm bằng Google sẽ bị mất phí?

Lương Văn 05/04/2024 - 11:23

Google đang xem xét thay đổi mô hình kinh doanh cốt lõi, để có thể cung cấp các tính năng cao và được hỗ trợ bởi AI trong sản phẩm tìm kiếm.

Cụ thể, báo cáo từ Financial Times cho biết, công ty đang tìm giải pháp cung cấp các tính năng nâng cao, được hỗ trợ bởi AI trong sản phẩm tìm kiếm của mình với một khoản phí.

Các nguồn tin đáng tin cậy cho thấy các tính năng tìm kiếm nâng cao được hỗ trợ bởi AI này có thể trở thành một phần của các dịch vụ đăng ký hiện có của Google như Gemini Advanced hoặc Google One. Đáng chú ý, báo cáo chỉ ra rằng ngay cả khi sử dụng gói trả phí thì Google Search vẫn có quảng cáo. Tất nhiên nếu bạn sử dụng phiên bản Google Search hiện tại không có sự hỗ trợ của AI thì vẫn miễn phí và sử dụng bình thường.

google-mien-phi.jpg
Google Search sẽ không còn miễn phí?

Thay đổi trên của Google nhằm mục đích tích hợp AI vào trải nghiệm tìm kiếm, trong khi vẫn bảo đảm doanh thu từ hoạt động quảng cáo.

Năm 2023, doanh thu quảng cáo từ dịch vụ tìm kiếm của Google đạt mức 175 tỷ USD, chiếm hơn một nửa tổng doanh thu của công ty. Đồng thời, nó cũng đặt ra thách thức đối với Google trong việc tích hợp AI vào các sản phẩm của mình mà không làm ảnh hưởng đến doanh thu.

Từ tháng 5/2023, Google đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ tìm kiếm hỗ trợ bởi AI (Search Generative Experience). Theo đó, kết quả truy vấn sẽ được trả về với thông tin chi tiết hơn, song song với việc cung cấp liên kết đến thông tin và quảng cáo.

Mặc dù Search Generative Experience mang lại lợi ích cho người dùng nhưng nó đồng thời thách thức nền tảng mô hình kinh doanh hiện tại của Google. Khả năng AI cung cấp câu trả lời toàn diện có thể dẫn đến sự sụt giảm số lần nhấp chuột của người dùng vào các liên kết trang web, dẫn đến số lần hiển thị quảng cáo ít hơn và có khả năng gây nguy hiểm cho nguồn doanh thu chính của Google.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm bằng Google sẽ bị mất phí?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO