Tiểu bang của Mỹ chấp nhận thanh toán thuế bằng tiền điện tử

Minh Đức| 22/09/2022 08:00

Kể từ ngày hôm nay, cư dân Colorado có thể nộp thuế bằng tiền điện tử. Thống đốc bang Jared Polis đã công bố điều này tại Tuần lễ Khởi nghiệp Denver.

Cụ thể, các khoản thanh toán thuế ở Colorado được chấp nhận thông qua PayPal Cryptocurrency Hub với phí dịch vụ là 1,00 USD cộng với 1,83% số tiền nộp cho cơ quan. Hiện tại, phương thức thanh toán mới lạ này chỉ áp dụng cho tài khoản cá nhân. Các doanh nghiệp chưa được tiếp cận với cổng thanh toán.

Mặc dù Paypal hỗ trợ người dùng nạp rút và nắm giữ nhiều loại crypto khác nhau, nhưng nhìn chung việc thanh toán thuế sẽ chỉ được thực hiện bằng USD. Thống đốc của tiểu bang ông Jared Polis đã từng làm rõ rằng Colorado sẽ không tiếp xúc trực tiếp với tiền mã hóa bởi tính biến động của thị trường này. Do đó, được coi là một quy trình của hệ thống thanh toán thuế, crypto sẽ được chuyển đổi trở lại thành USD bởi một bên trung gian trước khi đến tay chính quyền.

Ông Jared Polis - Thống đốc tiểu bang Colorado

“Là một tiểu bang, chúng tôi đi đầu trong đổi mới kỹ thuật số, cho dù đó là áp dụng công nghệ blockchain như một mô hình mới hay liệu nó chỉ đơn giản là thân thiện với người tiêu dùng. Sự đổi mới này sẽ phá vỡ các hoạt động kinh doanh cũ của Chính phủ, hướng tới sự hiệu quả tối đa trong tương lai”, Polis phát biểu.

Colorado là tiểu bang đầu tiên ở xứ sở cờ hoa cho phép tiền điện tử trở thành một lựa chọn thanh toán thuế. Quyết định về tiền điện tử của Colorado được đưa ra vào thời điểm hầu hết các tài sản kỹ thuật số trong ngành đã mất hơn một nửa giá trị do điều kiện kinh tế vĩ mô khó khăn.

Thống đốc Polis, một thành viên của Hạ viện Mỹ, đã và đang hoạt động tích cực trong lĩnh vực pháp luật về tiền điện tử. Đầu năm nay, Polis hứa rằng Colorado sẽ bắt đầu chấp nhận các loại tiền điện tử như bitcoin và ethereum như tùy chọn thanh toán cho các loại thuế trong tiểu bang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiểu bang của Mỹ chấp nhận thanh toán thuế bằng tiền điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO