Y tế

Tiêm nâng ngực tại cơ sở thẩm mỹ “chui”, một phụ nữ tử vong

Nguyễn Trang 30/06/2023 - 07:28

Ngày 29/6, Sở Y tế TP.HCM thông tin về trường hợp một người phụ nữ 27 tuổi (quê Cà Mau) đã tử vong sau khi tiêm filler nâng ngực tại một khách sạn ở Quận 10.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, ngày 27/6, đơn vị nhận được báo cáo nhanh từ Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh về một trường hợp tử vong liên quan đến dịch vụ thẩm mỹ trái phép.

Bệnh nhân nữ sinh (năm 1996, cư trú tại Cà Mau) thực hiện thẩm mỹ nâng ngực tại một khách sạn trên địa bàn Quận 10, sau đó được đưa vào Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh cấp cứu… Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Quận 10 thụ lý điều tra.

Theo thông tin ban đầu, sau khi tiêm dung dịch nâng ngực, người bệnh rơi vào tình trạng tím tái, sùi bọt mép; mạch, huyết áp bằng không và tử vong sau đó.

phau-thuat-tham-my-nang-nguc-1-07433696-1-.jpg
Hiện trường một vụ thực hiện thẩm mỹ trái phép trong khách sạn tại TP.HCM. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

Lạnh đạo Sở Y tế TP.HCM nhận định, thẩm mỹ "chui" trên địa bàn thành phố không phải là vấn đề mới nhưng đã trở thành một hiện tượng thách thức với các cơ quan quản lý nhà nước. Điều đáng lo ngại khi hoạt động thẩm mỹ "chui" đang có xu hướng chuyển vào các cơ sở có thể né tránh được cơ quan quản lý nhà nước như khách sạn, nhà trọ…

Trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng gồm Công an, các sở, ngành liên quan, UBND quận, huyện và TP. Thủ Đức để có giải pháp mang tính đồng bộ và quyết liệt hơn nữa; đồng thời trình UBND Thành phố phê duyệt nhằm sớm ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người dân.

“Đối với các trường hợp cung cấp dịch vụ y tế khi chưa được cấp giấy phép hoạt động, gây tai biến y khoa đặc biệt dẫn đến tử vong, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người dân, Sở Y tế cương quyết xử lý nghiêm, đúng theo quy định pháp luật và công khai kết quả xử lý”, đại diện Sở Y tế TP.HCM nhấn mạnh.

Sở Y tế TP.HCM khuyến khích người dân, người lao động tại các khách sạn, nhà trọ… khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ cần cung cấp thông tin, phản ánh về các hoạt động đáng ngờ cho các cơ quan chức năng. Hoặc về kênh thông tin phản ánh của Sở Y tế thông qua số đường dây nóng Sở Y tế (0967771010, 0989401155) hoặc ứng dụng “Y tế trực tuyến” trên điện thoại thông minh khi phát hiện rác thải y tế hoặc dấu hiệu người tạm trú can thiệp các dịch vụ y tế tại các cơ sở dịch vụ lưu trú, những nơi không phải là cơ sở y tế đã được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm nâng ngực tại cơ sở thẩm mỹ “chui”, một phụ nữ tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO