Du lịch - Ẩm thực

Thừa Thiên - Huế đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 Phú Bài

Bạch Dương 02/07/2023 - 21:10

Sáng 02/7, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Vietjet Air tổ chức đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - Cảng Cảng Hàng không quốc Phú Bài với sự tham dự của lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh cùng đại diện lãnh đạo của một số đơn vị phối hợp có liên quan.

Đây là kết quả từ những nỗ lực của tỉnh Thừa Thiên - Huế (TT-Huế), sự phối hợp của đơn vị hàng không, các công ty lữ hành đã xúc tiến quảng bá để đưa chuyến bay quốc tế đầu tiên sau hơn 2 tháng kể từ khi nhà ga quốc tế T2 Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài đi vào hoạt động vào ngày 28/4 vừa qua.

Nhà ga T2 có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, với công suất 5 triệu hành khách/năm (gồm 1 triệu khách quốc tế và 4 triệu khách quốc nội).

Chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - Cảng HKQT Phú Bài kết nối TP. Côn Minh (Trung Quốc) với tỉnh TT-Huế được thực hiện theo hình thức thuê nguyên chuyến (charter) với 230 hành khách, hạ cánh lúc 3h20 ngày 02/7.

dsc09192-16882626938521326554859.jpg
Chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, đưa 230 du khách từ thành phố Côn Minh (Trung Quốc) với tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: VGP

Sau khi làm các thủ tục nhập cảnh, tại sảnh ga đến quốc tế, đoàn được chào đón nồng nhiệt với các tiết mục nghệ thuật, múa lân sư rồng. Lãnh đạo UBND tỉnh TT-Huế, lãnh đạo Sở Du lịch, các đơn vị du lịch đã tiếp đón, tặng hoa và quà lưu niệm cho các hành khách và tổ bay.

Các du khách theo chuyến bay trên đến với cố đô Huế sẽ có cơ hội trải nghiệm ẩm thực đặc sắc, khám phá những giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, con người, những di tích, địa danh nổi tiếng tại TT-Huế và các tỉnh, thành lân cận là Quảng Nam, Đà Nẵng.

Tỉnh TT-Huế cũng có chính sách ưu đãi đối với đơn vị lữ hành và du khách, như: Giảm 50% vé tham quan các điểm di tích Huế, bố trí chương trình biểu diễn Nhã nhạc chào mừng và tặng hoa, quà cho đoàn du khách tại cổng Ngọ Môn - Hoàng cung Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch TT-Huế cho biết, ngành Du lịch TT-Huế đang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, truyền thông hình ảnh, sản phẩm du lịch địa phương; tham mưu cho chính quyền tỉnh các chính sách tạo điều kiện thuận lợi, vận động các doanh nghiệp du lịch địa phương có chính sách giá ưu đãi cho các hãng bay và đơn vị lữ hành đưa khách đến TT-Huế; hỗ trợ kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp du lịch tỉnh xây dựng các sản phẩm mới, đặc biệt là du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE, du lịch làng nghề truyền thống và du lịch tâm linh để bổ trợ thêm cho du lịch di sản.

Đồng thời xây dựng các danh hiệu: Huế - Thành phố lễ hội, Huế - Kinh đô áo dài, Huế - Kinh đô ẩm thực. Tỉnh TT-Huế cũng đang triển khai đề án Festival Bốn mùa nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế xuyên suốt cả năm. Đây là điều kiện thuận lợi và cơ hội tốt cho việc tăng chuyến, mở thêm các đường bay mới đi và đến Cảng HKQT Phú Bài, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, khẳng định vị thế và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh TT-Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh TT-Huế cho biết, chuyến bay charter từ Côn Minh (Trung Quốc) đến Thừa Thiên Thiên Huế được khai thác định kỳ 4-6 chuyến/tháng. Trong thời gian tới, Vietjet Air sẽ tiếp tục mở thêm các đường bay mới đưa du khách trong và ngoài nước đến với TT-Huế. Không chỉ từ Côn Minh mà còn từ một số thành phố khác của Trung Quốc và một số nước Đông Bắc Á.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TT-Huế cùng các doanh nghiệp lữ hành địa phương và Hàn Quốc sẽ tổ chức chuyến bay charter đầu tiên từ Cảng HKQT Phú Bài đi Incheon (Hàn Quốc) vào đầu tháng 8 và sẽ tiếp tục triển khai định kỳ nếu thấy được sự hiệu quả.

Ngoài ra, chặng bay từ Bangkok (Thái Lan) đến Huế cũng đang được tính toán để mở lại định kỳ thời gian tới, hay chặng bay từ Huế đi Nhật Bản (có thể đến thành phố Nagoya hay Fukuoka) cũng đang được hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air nghiên cứu, khảo sát tính khả thi.

Sở Du lịch tỉnh TT-Huế cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, lượng khách du lịch đến TT-Huế đạt khoảng hơn 1.640.185 lượt, trong đó khách nội địa đạt khoảng 1.072.969 lượt, khách quốc tế đạt khoảng 567.216 lượt. Khách lưu trú khoảng 845.892 lượt. Tổng thu từ du lịch 6 tháng ước đạt khoảng 3.494 tỷ đồng, tăng 148% so với cùng kỳ năm 2022.

Các thị trường khách quốc tế lưu trú chiếm tỷ trọng lớn là Thái Lan, Pháp, Australia, Đức, Mỹ, Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha, Đài Loan, Malaysia và một số quốc gia khác.

Để tạo ra sự hấp dẫn, thu hút khách đến Huế, trong thời qua, ngành Du lịch TT-Huế đã tổ chức một số hoạt động kích cầu du lịch trong khuôn khổ Festival 4 mùa 2023, như lễ hội chào hè Huế, lễ hội khinh khí cầu, ngày hội sen Huế… thu hút hàng triệu lượt du khách và người địa phương tham gia.

Trong thời gian tới, ngành du lịch sẽ tiếp tục triển khai các sự kiện như ngày hội hiphop Huế 2023 vào cuối tháng 7, ngày hội lân vào đầu tháng 9 và tuần lễ du lịch chăm sóc sức khỏe vào tháng 11, ngày hội áo dài Huế cùng với các hoạt động phụ trợ hấp dẫn khác đã, đang và sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, du lịch tại Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 Phú Bài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO