Nội chính

Thủ tướng tham dự Lễ khánh thành NIC

Hải Long 28/10/2023 - 14:02

Sáng nay (28/10), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ khánh thành Cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) và Triển lãm Quốc tế VIIE 2023, diễn ra tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Được biết, sự kiện này do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, NIC phối hợp với các đối tác uy tín tổ chức đã ghi dấu mốc quan trọng trong quá trình kiến tạo hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam.

tt-1.png
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu cắt băng khánh thành cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia NIC tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia là một ý tưởng được nghiên cứu từ năm 2018 và đến ngày 2/10/2019 đã trở thành hiện thực khi được thành lập bởi Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Cơ sở NIC tại Hòa Lạc được khởi công xây dựng tháng 1/2021 với tổng vốn đầu tư khoảng 750 tỉ đồng, với hai toà nhà trung tâm, cùng với vốn huy động ngoài ngân sách, do các doanh nghiệp đóng góp xây dựng, bước đầu từ một số nhà tài trợ

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt Nam (NIC) được kỳ vọng là nơi quy tụ, dẫn dắt và kết nối, từng bước hoàn thiện hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia, trở thành một mắt xích quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các nguồn lực.

Việc thành lập NIC là một bước đi mạnh mẽ của Chính phủ nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 52-NQ/TW của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Khánh thành NIC Cơ sở Hòa Lạc và đưa cơ sở này đi vào hoạt động chính là nỗ lực của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quyết tâm đưa NIC trở thành hạt nhân thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tiếp nối sau thành công của triển lãm năm 2021, năm nay, Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam tiếp tục được tổ chức, với quy mô lớn hơn, đa dạng hơn và chất lượng cao hơn. Theo đó, triển lãm diễn ra trong 5 ngày, từ 28/10 đến 1/11, với mục đích tạo ra không gian giao lưu, chia sẻ những ý tưởng, sản phẩm đổi mới sáng tạo hàng đầu.

Triển lãm có sự quy tụ, tham gia đến từ khoảng 200 gian hàng với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp công nghệ quy mô lớn và uy tín của Việt Nam như Viettel, VNPT, Sovico, Masan, Becamex, VinFast, CT Group, Mobifone; các doanh nghiệp công nghệ đổi mới sáng tạo hàng đầu trên thế giới như SK, Samsung, SpaceX, Google, Meta, Intel, Signify, John Cokerill, và các doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu.

tt-2.png
Thủ tướng cùng các bộ trưởng tham quan gian hàng tại VIIE 2023

Ngoài ra, VIIE 2023 còn có các gian hàng tới từ các cơ sở nghiên cứu, trường đại học lớn như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Cần Thơ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học…

Đến với VIIE 2023, khách tham dự trực tiếp được tham quan và trải nghiệm những gian hàng ấn tượng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến xoay quanh 8 lĩnh vực trọng tâm của NIC bao gồm nhà máy thông minh, đô thị thông minh, nội dung số, an ninh mạng, công nghiệp bán dẫn, công nghệ môi trường, công nghệ hydrogen và công nghệ y tế.

Đồng thời, mang đến những khu trải nghiệm công nghệ hiện đại đa giác quan, nơi các sản phẩm và ứng dụng công nghệ được trình diễn sống động: không gian xanh Eco Valley, đường hầm ánh sáng và thành phố đổi mới sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng tham dự Lễ khánh thành NIC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO