Thủ tướng: Chấn chỉnh việc chậm trễ trả lời phản ánh của người dân

Bạch Dương| 10/07/2017 23:54

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh Kiên Giang, Sóc Trăng, Thái Bình, TP Hà Nội, TPHCM kịp thời chấn chỉnh việc chậm trễ trong xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên cổng TTĐT Chính phủ.

Văn phòng Chính phủ (VPCP) vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt và thực hiện nghiêm Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời việc xử lý phản ánh, kiến nghị và trả lời của các cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi quản lý.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh Kiên Giang, Sóc Trăng, Thái Bình, TP Hà Nội, TPHCM kịp thời chấn chỉnh việc chậm trễ trong xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng TTĐT Chính phủ.

Hệ thống tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân. Ảnh chụp màn hình

Thủ tướng giao VPCP định kỳ hàng quý tổng hợp, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí về tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị của người dân; đăng tải công khai trên Cổng TTĐT Chính phủ và Trang tin điện tử tổng hợp của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính,VPCP.

Trước đó, theo báo cáo của VPCP, trong quý II/2017, Hệ thống thông tin đã tiếp nhận được 782 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý. Cụ thể, phản ánh, kiến nghị về hành vi chiếm 84% (656/782), phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính chiếm 16% (126/782). Một số ngành, lĩnh vực có nhiều phản ánh, kiến nghị là tài nguyên và môi trường (239/782 phản ánh, kiến nghị, tương ứng 31%), lao động, thương binh và xã hội (88/782 phản ánh, kiến nghị, tương ứng 11%), xây dựng chiếm (35/782 phản ánh, kiến nghị, tương ứng 4%).

Đối với 782 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý, VPCP đã chuyển 291 phản ánh, kiến nghị đến các bộ, ngành, địa phương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền (tương ứng 37%); 491 phản ánh, kiến nghị còn lại đang đề nghị người dân cung cấp bổ sung thông tin làm cơ sở xem xét, chuyển xử lý theo thẩm quyền. Tính đến ngày 28/6/2017, đã có 118/291 phản ánh, kiến nghị được các bộ, ngành, địa phương xem xét, trả lời và được đăng tải trên Cổng TTĐT Chính phủ, 173 phản ánh, kiến nghị còn lại đang được các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu xem xét, xử lý.

Các ý kiến trả lời phản ánh, kiến nghị đều được đăng tải trên Cổng TTĐT Chính phủ. Hầu hết phản ánh, kiến nghị sau khi được cơ quan nhà nước tiếp nhận, xử lý đều được người dân nhất trí, hài lòng. Một số phản ánh kiến nghị mang tính chất sáng kiến, giải pháp đã được các bộ, ngành đánh giá cao và cam kết sẽ nghiên cứu, tiếp thu trong quá trình xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách, quy định, thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, từ phản ánh, kiến nghị của người dân, một số công chức có hành vi không chuẩn mực trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đã bị kiểm điểm và xử lý.

Báo cáo tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên Hệ thống thông tin: nguoidan.chinhphu.vn trong quý II/2017.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng: Chấn chỉnh việc chậm trễ trả lời phản ánh của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO