Đời sống

Thông tin trẻ đi lạc ở Hội An là bịa đặt nhằm 'câu like' bán hàng

Phương Anh (t/h) 07/10/2023 18:56

Công an TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, thông tin một cháu bé được đăng trên mạng xã hội facebook đi lạc là sai sự thật.

Theo đó, trên mạng xã hội facebook đăng hình ảnh một bé gái khoảng 4-5 tuổi đi lạc ở Hội An nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Các đối tượng này ghi rõ thông tin của bé, tên người thân, địa điểm thất lạc và cả số điện cần liên hệ (số điện thoại thường không thể liên lạc) để tin là thật.

di-lac.jpg
Hình ảnh chia sẻ vụ việc trên mạng xã hội.

Qua xác minh, lực lượng chức năng xác nhận, động cơ của các đối tượng này là để câu view, câu like nhằm tăng tương tác trên các nền tảng mạng xã hội với mục đích bán hàng hoặc tăng thành viên cho các hội, nhóm.

Qua sự việc trên, Công an TP Hội An khuyến cáo người dân cần thận trọng tìm hiểu, kiểm chứng kỹ các thông tin trước khi đăng tải, chia sẻ.

Đặc biệt, cần tuân thủ "nguyên tắc 5K" khi tham gia các trang mạng xã hội: "Không tin ngay, không vội like, không thêm thắt, không kích động và không vội chia sẻ".

Hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 10-20 triệu đồng.

Nếu hậu quả của hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên làm ảnh hưởng đến nhân phẩm, uy tín của người khác thì người bị thiệt hại có thể khởi kiện dân sự, yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Ngoài ra, nếu việc đưa thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội có tính chất vu khống người khác thì người đưa thông tin trên có thể bị xử lý hình sự về tội vu khống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin trẻ đi lạc ở Hội An là bịa đặt nhằm 'câu like' bán hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO