Công nghệ

Thời lượng pin Galaxy S24Ultra có thể đánh bại iPhone 15ProMax?

Hải Long 06/02/2024 - 15:04

Mẫu smartphone Galaxy S24 Ultra thế hệ mới của Samsung với dung lượng pin 5.000 mAh liệu có thể đánh bại Pro của Google, iPhone 15 Pro Max và 'đàn anh' Galaxy S23 Ultra về thời gian sử dụng pin hay không?

Samsung đã nâng cấp cấu hình đáng kể cho phiên bản Galaxy S24 Ultra mới được ra mắt, bao gồm con chip Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy thế hệ mới do Qualcomm thiết kế, bộ nhớ RAM tối thiểu 12GB… tuy nhiên, dung lượng pin trên sản phẩm vẫn được giữ nguyên 5.000mAh như phiên bản Galaxy S23 Ultra ra mắt vào năm ngoái.

Để tìm kiếm câu trả lời liên quan đến thời gian sử dụng pin, trong một bài kiểm tra thời lượng pin gần đây do kênh YouTube XEETCHARGE thực hiện, cuộc thử nghiệm giữa Samsung Galaxy S24 Ultra, Pixel 8 Pro, iPhone 15 Pro Max và S23 Ultra đã diễn ra một cách toàn diện bao gồm nhiều ứng dụng khác nhau.

Các ứng dụng được sử dụng có thể kể đến như nền tảng truyền thông xã hội phổ biến YouTube và Facebook, cũng như các trò chơi đòi hỏi khắt khe như Asphalt 8.

ip-ss.png

Kết quả cho thấy, iPhone 15 Pro Max là sản phẩm sở hữu pin dung lượng khiêm tốn nhất, chỉ ở mức 4.441mAh, nhưng bù lại, chiếc smartphone này cũng có độ phân giải màn hình thấp nhất (2796x1290) và khả năng tối ưu phần mềm tốt nhất. Ở chiều ngược lại, Pixel 8 Pro sở hữu thỏi pin lớn nhất, với dung lượng 5.050mAh.

Sau khi thực hiện các bước thiết lập, XEETCHARGE đã bắt đầu quá trình so sánh thời lượng pin sử dụng trên các mẫu smartphone, bằng cách cho các thiết bị này hoạt động liên tục trên các tác vụ giống nhau, bao gồm chơi game, xem video, duyệt web, quay video… cho đến khi các mẫu smartphone thử nghiệm cạn kiệt pin hoàn toàn.

Kết quả cho thấy, Galaxy S24 Ultra đứng đầu bảng với thời lượng trụ được đánh giá là 10 giờ 59 phút. Một cải tiến đáng kể so với thế hệ trước, Galaxy S23 Ultra, chỉ đạt được 8 giờ 10 phút. Trong khi đó, iPhone 15 Pro Max, mặc dù có mức dung lượng pin thấp hơn, vẫn ghi được một mức thời lượng ấn tượng là 10 giờ 20 phút.

Bên cạnh đó, Galaxy S24 Ultra cũng có những cải tiến cụ thể để có hiệu suất tốt hơn, bao gồm buồng làm mát hơi lớn hơn 90% so với S23 Ultra, cho phép tản nhiệt tốt hơn trong các tác vụ đòi hỏi nhiều hiệu năng. Điều này cho thấy rõ cam kết của Samsung trong việc nâng cao hiệu quả ở những chiếc điện thoại thế hệ sau.

Nhìn chung, kết quả của bài kiểm tra cũng cho thấy cả ba chiếc điện thoại cao cấp đều có những cải tiến về thời lượng pin ấn tượng so với người tiền nhiệm. Trong quá trình sử dụng hàng ngày, người dùng sẽ khó có thể nhận ra bất kỳ sự khác biệt đáng chú ý nào về hiệu suất pin thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời lượng pin Galaxy S24Ultra có thể đánh bại iPhone 15ProMax?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO