Thịt heo kho tàu đơn giản bằng nồi cơm điện, cho thứ 'nước này' vào, món thịt ăn tan chảy trong miệng, ngon hơn nhà hàng

Autran| 03/10/2021 19:42

Thịt lợn kho tộ (kho tàu) là món ăn dân dã nổi tiếng, là một trong những món ăn nóng. Kỹ thuật nấu món thịt heo kho tàu dựa trên thịt hầm, có vị béo, ngọt mềm, tan trong miệng.

Cách om thịt heo mỗi nơi mỗi khác, món kho thường mất nhiều thời gian nấu và cách làm cũng phức tạp, nên nhiều gia đình chỉ có thể ăn món ngon nổi tiếng này trong các nhà hàng. Thịt lợn kho cũng được nhiều người ưa thích vì hương vị độc đáo, thơm và giàu dinh dưỡng.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm món thịt kho tàu lười nhé, nếu không muốn vất vả bạn chỉ cần nấu món thịt heo kho tộ bằng nồi cơm điện, dễ làm và ngon, cùng tham khảo cách làm cụ thể nhé.

thit-kho-tau (1).jpg 0

Thịt lợn kho tàu bằng nồi cơm điện

Thành phần: thịt ba chỉ, hành lá, gừng, lá nguyệt quế, quế, hoa hồi, bia.

Nêm gia vị: muối, tiêu, bột nêm, đường phèn, nước tương nhạt, nước tương đậm, dầu hào.

Thực hành:

1. Cắt thịt ba chỉ thành từng miếng lớn, bày ra đĩa để dùng sau.

thit-kho-tau (1).jpg 3

2. Cắt hành lá thành từng đoạn, gừng cắt thành từng lát mỏng.

thit-kho-tau (1).jpg 4

3. Cho nước vào nồi, cho thịt lợn vào nồi, cho hai đoạn củ hành lá, vài lát gừng, thêm ít rượu nấu ăn để khử mùi hôi, đun sôi, cho thịt lợn vào luộc chín, vớt ra, để ráo.

thit-kho-tau (1).jpg 5

4. Cho thịt ba chỉ heo vào nồi cơm điện, cho gốc hành lá, gừng thái chỉ, một lá nguyệt quế, một ít vỏ quế, một cánh hoa hồi, một thìa muối, một lượng hạt tiêu thích hợp, một ít tinh chất gà, một ít đường đá (đường phèn) và một ít xì dầu, một ít rượu nấu ăn để khử tanh, một chút dầu hào.

thit-kho-tau (1).jpg 6

5. Chúng ta không cần thêm nước vào nồi, mà cho thêm lon bia là được, thịt heo om sẽ không bị nhũn. Cho bia vào nồi cơm điện, chọn chức năng nấu, giống như nấu cơm, chỉ cần bấm bắt đầu và thịt lợn kho đã sẵn sàng.

Món thịt heo kho tàu đã chuẩn bị múc ra khỏi nồi, ăn rất ngon miệng, thịt heo kho sẽ tan trong miệng, rất ngon và không có dầu mỡ.

thit-kho-tau (1).jpg 7

thit-kho-tau (1).jpg 1

thit-kho-tau (1).jpg 2

thit-kho-tau (1).jpg 8

Mẹo nấu ăn:

1. Khi chọn thịt, nhất định phải chọn thịt ba chỉ, để mỡ và nạc xen kẽ nhau, mùi vị rất ngon.

2. Chần thịt heo có tác dụng khử mùi tanh và nước huyết, nhờ đó món thịt heo kho sau khi chần sẽ ngon hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thịt heo kho tàu đơn giản bằng nồi cơm điện, cho thứ 'nước này' vào, món thịt ăn tan chảy trong miệng, ngon hơn nhà hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO