Tin tức pháp luật

Thiếu nợ, chủ gara mang 9 ô tô của khách đi bán

Nguyễn Trang 10/08/2023 20:16

Do thiếu tiền trả nợ, đối tượng Nguyễn Huy Toán đã nghĩ ra phương thức "có gói đăng ký bảo hiểm thân vỏ miễn phí cho xe ô tô", rồi mang giấy tờ xe và nhiều ô tô của khách hàng để đi bán để lấy tiền.

Ngày 10/8, thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Tam Điệp vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Huy Toán (24 tuổi, ngụ xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, Ninh Bình), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua-dao.jpg
Nguyễn Huy Toán tại Cơ quan điều tra

Cụ thể, theo thông tin ban đầu, Nguyễn Huy Toán là chủ xưởng sửa chữa ô tô “Auto 99” ở tổ 18, phường Bắc Sơn, TP. Tam Điệp. Vì làm ăn thua lỗ, vay nợ nhiều người và liên tục bị chủ nợ đòi tiền, nên Toán đã nghĩ ra phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản để lấy tiền trả nợ.

Toán tự khoe thông tin "có gói đăng ký bảo hiểm thân vỏ miễn phí cho xe ô tô" nếu khách hàng mang xe đến xưởng của anh ta. Một số người quen, khách hàng đã tin tưởng giao xe và giấy tờ xe để nhờ Toán làm bảo hiểm thân vỏ miễn phí.

Tuy nhiên, sau khi nhận xe và giấy tờ của khách, Toán mang xe đi bán cho một số gara ôtô trên địa bàn các huyện Hoa Lư và Yên Mô của tỉnh Ninh Bình và các tỉnh Hà Nam, Thái Bình... để lấy tiền.

o-to-lua-dao.jpg
Số xe ôtô liên quan tới vụ án. Ảnh: Công an tỉnh Ninh Bình

Bước đầu, Công an TP. Tam Điệp xác định chỉ trong hơn 1 tháng (từ tháng 7 đến nay), Toán đã lừa đảo, chiếm đoạt 9 chiếc xe ô tô các loại của người dân.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Tam Điệp đang tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nợ, chủ gara mang 9 ô tô của khách đi bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO