Thị trấn Nhơn Hòa (Chư Pưh-Gia Lai): Chính quyền đồng hành cùng nhân dân phát triển kinh tế-xã hội

T.S| 23/01/2020 05:21

Thực hiện Nghị quyết của Đảng uỷ, HĐND, UBND thị trấn đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh ngay từ đầu năm; chỉ đạo, phối hợp tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đề ra.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự giám sát của HĐND, sự phối hợp thường xuyên của UMTTQ và các ngành đoàn thể, hệ thống chính trị các thôn, đặc biệt là sự nỗ lực vượt qua khó khăn của nhân dân trên địa bàn...tình hình kinh tế - xã hội của thị trấn Nhơn Hòa trong năm 2019 tiếp tục phát triển ổn định, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững và đã đạt được những kết quả quan trọng.

Ngay từ đầu năm 2019, trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình và xác định những thuận lợi, khó khăn của cả năm, UBND thị trấn đã chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức thực hiện quyết liệt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2019 theo Quyết định của UBND huyện, Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND thị trấn.

Theo đó, tổng thu ngân sách trên 6 tỉ đồng (đạt 100,24% KH huyện). Giáo dục được xác định là ưu tiên hàng đầu, vì vậy toàn ngành đã tập trung hoàn thành nhiệm vụ năm học 2018-2019 theo đúng quy định. Công tác thi tốt nghiệp THPT, xét tốt nghiệp THCS đã được triển khai đầy đủ, chu đáo, đúng quy chế; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong và ngoài nhà trường. Tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh đạt 100%. Cùng với đó, vấn đề chăm sóc sức khỏe của người dân được quan tâm. Việc tiêm chủng cho cho trẻ em và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ có thai trên địa bàn được chú trọng.

THI TRAN NHON HOA.CHU PUH (1).jpgTHI TRAN NHON HOA.CHU PUH (1).jpg0-w948-h716.jpg

Đại hội chi bộ Thôn Hòa Tín

Với phương châm “đồng hành, giúp đỡ nhân dân khó khăn vượt qua hoàn cảnh”, hệ thống chính trị toàn thị trấn đã vào cuộc tập trung tối đa các nguồn vốn, nguồn lực hỗ trợ đầu tư cho các hộ để thoát nghèo. Từ nguồn vốn của Ban dân tộc tỉnh, huy động sự đóng góp của các Doanh nghiệp và các đơn vị trên địa bàn đã xây dựng được 01 ngôi nhà và cấp 04 con bò cho người nghèo; 100% các hộ nghèo đều được vay vốn từ Ngân hàng CSXH huyện.

Ngoài ra, còn cấp bò cho hộ nghèo với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ giảm nghèo năm 2019; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện, UBMTTQ thị trấn đã bàn giao 02 ngôi nhà cho hộ nghèo thuộc thôn Plei Hrai Dong, thôn Hòa Tín với tổng kinh phí xây dựng 100 triệu đồng.

Đặc biệt, để người dân được sống trong an bình, yên tâm sản xuất thì trật tự xã hội luôn được thực thi đúng, kịp thời, hiệu quả theo Nghị quyết 09 của Chính phủ và chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, chương trình hành động phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội. Do vậy, bước đầu đã kiềm chế gia tăng của tội phạm, làm giảm tệ nạn xã hội, tạo được sự chuyển biến tích cực về trật tự ATXH trên địa bàn thị trấn. Để đạt được kết quả này, địa phương đã phát huy được sức mạnh toàn dân, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nâng cao hiệu quả của biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội.

7-w1005-h788.jpg

Chủ tịch UBND xã ông Nguyễn Hữu Dương tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CT-XH-AN-QP năm 2019

Với phương châm: “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân" nên khi tổ chức lấy phiếu đo lường sự hài lòng thì có 100% tổ chức, cá nhân hài lòng khi đến giải quyết TTHC tại các cơ quan hành chính cảu thị trấn.

Nhìn lại năm 2019, có thể thấy tình hình kinh tế - xã hội thị trấn Nhơn Hòa đã có một năm phát triển phát triển ổn định về mọi mặt để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên địa bàn, đặc biệt là các làng ĐBDTTS vui đón Tết Nguyên đán với tinh thần an toàn, tiết kiệm.

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2019, Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Nhơn Hòa cùng với bà con nhân dân trên địa bàn có quyền tin vào một năm mới 2020 thắng lợi, ấm no và hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn Nhơn Hòa (Chư Pưh-Gia Lai): Chính quyền đồng hành cùng nhân dân phát triển kinh tế-xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO