Bảo vệ người tiêu dùng

Thí sinh có thể thi lại một kỹ năng trong bài IELTS

Hải Long 28/01/2024 - 21:48

Dòng chữ One Skill Retake (OSR) đã được xuất hiện trên webstite chính thức của IELTS khi thí sinh chọn đăng ký thi tại Việt Nam, điều này cho thấy sắp tới thí sinh có thể thi lại một kỹ năng trong phần thi IELTS nếu muốn.

Trên webstite chính thức của IELTS, khi chọn đăng ký thi tại Việt Nam, thí sinh có thể thấy dòng One Skill Retake (OSR) được chú thích ở một số trung tâm khảo thí khu vực phía Bắc, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và Thanh Hóa. Được biết, One Skill Retake (OSR) – tính năng cho phép thí sinh thi lại một kỹ năng trong bài thi IELTS – hiện có mặt trên 100 quốc gia, trong đó đã áp dụng ở một số nước Đông Nam Á như Campuchia, Malaysia, Thái Lan…

Theo đại diện IDP – đơn vị tổ chức thi IELTS cho biết, tính năng này sẽ sớm được đưa vào áp dụng. “Các đơn vị sở hữu kỳ thi IELTS đang làm việc tích cực để có thể triển khai IELTS One Skill Retake tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ thông báo cụ thể khi tính năng này được áp dụng”.

ielts.png

Tính năng One Skill Retake (OSR) sẽ cho phép thí sinh có thể làm lại bất kỳ kỹ năng nào trong 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết mà không phải làm lại toàn bộ bài thi như trước. Điều đó có nghĩa thí sinh có thể tập trung vào một kỹ năng duy nhất thay vì thi lại tất cả các kỹ năng nếu họ cảm thấy kết quả ban đầu chưa phù hợp với trình độ thông thạo ngôn ngữ của mình. Qua đó, OSR sẽ giúp thí sinh đạt được kết quả tốt nhất phù hợp với khả năng.

Thí sinh có thể đăng ký dịch vụ One Skill Retake khi đã hoàn thành đầy đủ 4 kỹ năng với hình thức thi trên máy tính tại một trung tâm cung cấp dịch vụ này. Thí sinh chỉ thi lại một kỹ năng trong vòng 60 ngày kể từ ngày thi ban đầu và đã nhận kết quả.

Hiện nay, trên trang web chính thức của IDP, tổ chức này cho biết tính năng IELTS OSR hiện áp dụng ở 112 quốc gia, trong đó có một số nước Đông Nam Á, và vào đầu năm 2024 sẽ mở rộng ở tất cả các quốc gia còn lại có tổ chức thi IELTS.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh có thể thi lại một kỹ năng trong bài IELTS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO