Giáo dục

Thêm một trường đại học y xét tuyển học bạ

Hải Long 15/02/2024 - 17:10

Trường Đại học Y tế công cộng vừa thông báo tuyển sinh năm 2024, trong đó nổi bật là phương thức xét học bạ THPT.

Năm 2024, trường Đại học Y tế công cộng tuyển sinh 785 chỉ tiêu cùng với 4 phương thức: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT; xét học bạ; xét kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội; xét tuyển thẳng.

Trong đó, 785 chỉ tiêu tuyển sinh của trường cho 6 ngành bao gồm: Y tế công cộng, Dinh dưỡng, Công tác xã hội, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Khoa học dữ liệu. So với năm ngoái, trường dừng tuyển sinh ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường (hệ chính quy), nhưng chỉ tiêu gần như không đổi.

xthb.png

Hình thức xét điểm thi tốt nghiệp và xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT được áp dụng với tất cả ngành. Còn đối với hình thức Y tế công cộng; Dinh dưỡng; Công tác xã hội; Kỹ thuật phục hồi chức năng; Khoa học dữ liệu. Cuối cùng, trường chỉ xét điểm thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức với ngành Khoa học dữ liệu.

Đối với các ngành Y tế công cộng, Dinh Dưỡng: Điểm xét tuyển (bao gồm cả điểm ưu tiên) từ 15 điểm trở lên. Điểm xét tuyển được tính là tổng điểm trung bình 5 học kỳ (học kỳ 1 và 2 lớp 10, học kỳ 1 và 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) của từng môn trong tổ hợp xét tuyển.

Đối với ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật Phục hồi chức năng: Điểm xét tuyển (bao gồm cả điểm ưu tiên) từ 15 điểm trở lên và đáp ứng một trong các điều kiện sau:

Đối với thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc thí sinh tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học ngành khác nhóm ngành đào tạo (các ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng và Kỹ thuật hình ảnh y học): Có học lực lớp 12 xếp từ loại khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6.5 trở lên.

Đối với thí sinh tốt nghiệp trình độ trung cấp trở lên cùng nhóm ngành đào tạo (các ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng và Kỹ thuật hình ảnh y học) đáp ứng một trong các tiêu chí sau:

Học lực lớp 12 đạt loại khá hoặc điểm trung bình chung các môn văn hóa cấp THPT đạt từ 6.5 trở lên.

Tốt nghiệp THPT loại khá, hoặc có học lực lớp 12 đạt loại trung bình và có 5 năm kinh nghiệm công tác đúng với chuyên môn đào tạo.

Tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng, trình độ đại học đạt loại khá trở lên.

Trong trường hợp nhiều thí sinh cùng thoả mãn các tiêu chí xét tuyển và vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường, sẽ xét đến tiêu chí sau: Điểm trung bình (sử dụng xét tuyển) của môn chính trong tổ hợp xét tuyển từ cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Trước đó, một số trường đào tạo ngành Y Dược trên cả nước cũng vừa thông báo tuyển sinh trình độ đại học hệ chính quy năm 2024, như trường Đại học Dược Hà Nội; Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế; Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột; Khoa Y Dược, Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một trường đại học y xét tuyển học bạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO